An toàn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Safety) là một loạt các biện pháp nhằm bảo vệ hình ảnh và uy tín của các thương hiệu khỏi những ảnh hưởng tiêu cực hoặc gây tổn hại về nội dung bị nghi vấn hoặc không phù hợp khi quảng cáo trực tuyến.
Sơ đồ kim tự tháp (tiếng Anh: Pyramid Scheme) là một mô hình kinh doanh sơ sài và không bền vững, trong đó một vài thành viên ở tầng cao hơn của kim tự tháp chiêu mộ các thành viên mới (người trả chi phí trả trước) để kết nạp họ vào chuỗi.
Thiết kế hệ thống kênh phân phối là quá trình kết hợp các quyết định về địa điểm theo yếu tố địa lí và khách hàng để xác định và xây dựng phương án kênh phân phối của doanh nghiệp.
Chiếu cố giá cũng tương tự như giảm giá bởi vì thực chất thì chi phí bỏ ra để mua món hàng của khách hàng cũng giảm đi so với giá công bố (chính thức).
Thuyết phân tích tâm lí giải thích hành vi của khách hàng phụ thuộc vào quan điểm, nhân cách của từng cá nhân được hình thành khi giải quyết mối quan hệ giữa bản năng – lương tâm – lí trí bên trong họ.
Theo thuyết tự kỉ ám thị (tiếng Anh: Autosuggestion), có hai yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách hàng là động cơ thúc đẩy và lối sống của người tiêu thụ.
Mô hình chi phí tiêu thụ liên hệ với thu nhập và nhân khẩu học nhằm giải thích hành vi mua hàng của khách hàng dựa trên mối liên hệ giữa 3 yếu tố cơ bản.
Người tiêu thụ cuối cùng (tiếng Anh: Final Consumer) bao gồm tất cả những người đang sống trong một không gian địa lí cụ thể nào đó và khi xuất hiện, họ mua hàng để nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng cá nhân của họ.
Người tiêu thụ trung gian (tiếng Anh: Intermediate Consumer) là tất cả những khách hàng thực hiện hành vi mua hàng để nhằm thoả mãn nhu cầu của một tổ chức (doanh nghiệp/ cơ quan…) chứ không nhằm thoả mãn nhu cầu cá nhân.
Tiềm lực tài chính (tiếng Anh: Financial Potential) là một yếu tố tổng hợp phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp thông qua khối lượng (nguồn vốn) mà doanh nghiệp có thể huy động vào kinh doanh.
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi cho rằng giá heo hơi đã tạo đáy quanh mốc 49.000 - 50.000 đồng/kg trong giai cuối năm 2022 - đầu năm 2023 - thời điểm trùng với dịch lễ Tết Nguyên Đán. Các doanh nghiệp tin rằng giá heo hơi đang bước vào giai đoạn phục hồi trong bối cảnh cung suy giảm mạnh và tiêu thụ đang có xu hướng tăng dần.