|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

An toàn thương hiệu (Brand Safety) là gì? Rủi ro về an toàn thương hiệu

An toàn thương hiệu (Brand Safety) là gì? Rủi ro về an toàn thương hiệu

An toàn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Safety) là một loạt các biện pháp nhằm bảo vệ hình ảnh và uy tín của các thương hiệu khỏi những ảnh hưởng tiêu cực hoặc gây tổn hại về nội dung bị nghi vấn hoặc không phù hợp khi quảng cáo trực tuyến.
Kiến thức Kinh tế -17:33 | 10/04/2020
Sơ đồ kim tự tháp (Pyramid Scheme) là gì? Cách thức hoạt động của sơ đồ kim tự tháp

Sơ đồ kim tự tháp (Pyramid Scheme) là gì? Cách thức hoạt động của sơ đồ kim tự tháp

Sơ đồ kim tự tháp (tiếng Anh: Pyramid Scheme) là một mô hình kinh doanh sơ sài và không bền vững, trong đó một vài thành viên ở tầng cao hơn của kim tự tháp chiêu mộ các thành viên mới (người trả chi phí trả trước) để kết nạp họ vào chuỗi.
Kiến thức Kinh tế -19:16 | 06/04/2020
Thiết kế hệ thống kênh phân phối là gì? Nội dung cần thực hiện

Thiết kế hệ thống kênh phân phối là gì? Nội dung cần thực hiện

Thiết kế hệ thống kênh phân phối là quá trình kết hợp các quyết định về địa điểm theo yếu tố địa lí và khách hàng để xác định và xây dựng phương án kênh phân phối của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:09 | 10/03/2020
Chiếu cố giá là gì? Các chính sách chiếu cố giá

Chiếu cố giá là gì? Các chính sách chiếu cố giá

Chiếu cố giá cũng tương tự như giảm giá bởi vì thực chất thì chi phí bỏ ra để mua món hàng của khách hàng cũng giảm đi so với giá công bố (chính thức).
Kiến thức Kinh tế -15:37 | 10/03/2020
Chính sách giá theo chi phí vận chuyển là gì? Phân loại

Chính sách giá theo chi phí vận chuyển là gì? Phân loại

Chính sách giá theo chi phí vận chuyển là chính sách tính đến một cách nghiêm túc và sáng tạo chi phí vận chuyển khi xác định mức giá.
Kiến thức Kinh tế -15:18 | 10/03/2020
Chính sách về mức giá theo chu kì sống của sản phẩm là gì? Phân loại

Chính sách về mức giá theo chu kì sống của sản phẩm là gì? Phân loại

Chính sách về mức giá theo chu kì sống của sản phẩm thường được đưa ra để lựa chọn mức giá cho các sản phẩm mới.
Kiến thức Kinh tế -15:01 | 10/03/2020
Chính sách về sự linh hoạt của giá là gì? Phân loại

Chính sách về sự linh hoạt của giá là gì? Phân loại

Chính sách về sự linh hoạt của giá phản ánh cách thức sử dụng mức giá như thế nào đối với các đối tượng khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -14:40 | 10/03/2020
Thuyết phân tích tâm lí là gì? Ý nghĩa

Thuyết phân tích tâm lí là gì? Ý nghĩa

Thuyết phân tích tâm lí giải thích hành vi của khách hàng phụ thuộc vào quan điểm, nhân cách của từng cá nhân được hình thành khi giải quyết mối quan hệ giữa bản năng – lương tâm – lí trí bên trong họ.
Kiến thức Kinh tế -12:03 | 10/03/2020
Thuyết đáp ứng kích thích (Stimulus Response Theory) là gì? Ý nghĩa

Thuyết đáp ứng kích thích (Stimulus Response Theory) là gì? Ý nghĩa

Thuyết đáp ứng kích thích (tiếng Anh: Stimulus Response Theory) giải thích hành động của con người phụ thuộc vào kiến thức (hiểu biết) của họ.
Kiến thức Kinh tế -11:33 | 10/03/2020
Thuyết ấn tượng là gì? Những điểm có giá trị khi nghiên cứu

Thuyết ấn tượng là gì? Những điểm có giá trị khi nghiên cứu

Thuyết ấn tượng là một trong các học thuyết về tâm lí đưa ra các yếu tố có ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -11:15 | 10/03/2020
Thuyết tự kỉ ám thị (Autosuggestion) là gì? Nội dung

Thuyết tự kỉ ám thị (Autosuggestion) là gì? Nội dung

Theo thuyết tự kỉ ám thị (tiếng Anh: Autosuggestion), có hai yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách hàng là động cơ thúc đẩy và lối sống của người tiêu thụ.
Kiến thức Kinh tế -09:51 | 10/03/2020
Mô hình chi phí tiêu thụ liên hệ với thu nhập và nhân khẩu học là gì?

Mô hình chi phí tiêu thụ liên hệ với thu nhập và nhân khẩu học là gì?

Mô hình chi phí tiêu thụ liên hệ với thu nhập và nhân khẩu học nhằm giải thích hành vi mua hàng của khách hàng dựa trên mối liên hệ giữa 3 yếu tố cơ bản.
Kiến thức Kinh tế -09:16 | 10/03/2020
Người tiêu thụ cuối cùng (Final Consumer) là gì? Mô hình giải thích hành vi mua sắm

Người tiêu thụ cuối cùng (Final Consumer) là gì? Mô hình giải thích hành vi mua sắm

Người tiêu thụ cuối cùng (tiếng Anh: Final Consumer) bao gồm tất cả những người đang sống trong một không gian địa lí cụ thể nào đó và khi xuất hiện, họ mua hàng để nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng cá nhân của họ.
Kiến thức Kinh tế -17:50 | 09/03/2020
Người tiêu thụ trung gian (Intermediate Consumer) là gì? Phân loại và đặc điểm

Người tiêu thụ trung gian (Intermediate Consumer) là gì? Phân loại và đặc điểm

Người tiêu thụ trung gian (tiếng Anh: Intermediate Consumer) là tất cả những khách hàng thực hiện hành vi mua hàng để nhằm thoả mãn nhu cầu của một tổ chức (doanh nghiệp/ cơ quan…) chứ không nhằm thoả mãn nhu cầu cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 09/03/2020
Tiềm lực tài chính (Financial Potential) là gì? Các chỉ tiêu đánh giá

Tiềm lực tài chính (Financial Potential) là gì? Các chỉ tiêu đánh giá

Tiềm lực tài chính (tiếng Anh: Financial Potential) là một yếu tố tổng hợp phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp thông qua khối lượng (nguồn vốn) mà doanh nghiệp có thể huy động vào kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -17:01 | 05/03/2020
Giải pháp nào cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, sớm trở lại đường đua thời hậu COVID-19?
Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự cạnh tranh của doanh nghiệp, bên cạnh các góc độ khác còn là góc độ văn hoá doanh nhân doanh nghiệp thể hiện ở đạo đức kinh doanh.