|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Phương tiện truyền thông tương tác (Interactive Media) là gì?

Phương tiện truyền thông tương tác (Interactive Media) là gì?

Phương tiện truyền thông tương tác (tiếng Anh: Interactive Media) là một phương thức giao tiếp trong đó đầu ra của chương trình phụ thuộc vào đầu vào của người dùng.
Kiến thức Kinh tế -12:04 | 29/05/2020
Mua các phương tiện truyền thông (Media Buying) là gì? Các giai đoạn thực hiện media buying

Mua các phương tiện truyền thông (Media Buying) là gì? Các giai đoạn thực hiện media buying

Media Buying (tạm dịch: Mua các phương tiện truyền thông) là việc mua quảng cáo từ một công ty truyền thông như đài truyền hình, tạp chí, blog hoặc website.
Kiến thức Kinh tế -10:57 | 29/05/2020
Trợ cấp quảng cáo (Advertising Allowance) là gì? Thực tế áp dụng

Trợ cấp quảng cáo (Advertising Allowance) là gì? Thực tế áp dụng

Trợ cấp quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Allowance) là tiền mà nhà sản xuất sản phẩm hoặc nhà cung cấp dịch vụ trả cho nhà bán lẻ khi quảng cáo sản phẩm cho họ.
Kiến thức Kinh tế -10:58 | 24/05/2020
Quảng cáo Tailored (Tailored Advertising) là gì? Lợi ích

Quảng cáo Tailored (Tailored Advertising) là gì? Lợi ích

Quảng cáo Tailored (tiếng Anh: Tailored Advertising) là một hình thức quảng cáo trong đó công ty tập trung và điều chỉnh quảng cáo của họ phù hợp với một nhóm khách hàng cụ thể dựa trên tuổi tác, giới tính hoặc các thông tin nhân khẩu học khác.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 24/05/2020
Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?

Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?

Truyền thông sở hữu (tiếng Anh: Owned Media) là một trang web, blog hoặc thực thể web khác mà công ty có quyền kiểm soát.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 21/05/2020
Truyền thông lan truyền (Earned Media) là gì? Những lợi thế của earned media

Truyền thông lan truyền (Earned Media) là gì? Những lợi thế của earned media

Earned media là hình thức marketing được tạo ra bởi chính khách hàng, khán giả trực tuyến của một công ty thương mại điện tử hoặc các bên thứ ba khác.
Kiến thức Kinh tế -15:18 | 21/05/2020
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media Marketing) là việc sử dụng trang web truyền thông và mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Kiến thức Kinh tế -17:23 | 20/05/2020
Cách bán hàng cứng rắn (Hard Sell) là gì? Nguồn gốc

Cách bán hàng cứng rắn (Hard Sell) là gì? Nguồn gốc

Cách bán hàng cứng rắn (tiếng Anh: Hard Sell) là một phương pháp bán hàng hay quảng cáo với đặc điểm là sử dụng ngôn từ bộc trực và không cho phép người nghe có thể từ chối.
Kiến thức Kinh tế -11:57 | 29/04/2020
Qui luật 29 (Law of 29) là gì? Cơ sở của qui luật 29

Qui luật 29 (Law of 29) là gì? Cơ sở của qui luật 29

Qui luật 29 (tiếng Anh: Law of 29) là một niềm tin của một số marketer, cho rằng một khách hàng tiềm năng sẽ có quyết định mua hàng hoá, dịch vụ khi tiếp xúc với các thông tin marketing của sản phẩm, dịch vụ đó trung bình 29 lần.
Kiến thức Kinh tế -10:11 | 29/04/2020
Chi phí xúc tiến bán hàng (Promotion Expense) là gì? Đặc điểm, phân biệt với chi phí quảng cáo

Chi phí xúc tiến bán hàng (Promotion Expense) là gì? Đặc điểm, phân biệt với chi phí quảng cáo

Chi phí xúc tiến bán hàng (tiếng Anh: Promotion Expense) là chi phí mà các công ty phải chịu để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 20/04/2020
Game hoá (Gamification) là gì? Đặc điểm

Game hoá (Gamification) là gì? Đặc điểm

Game hoá (tiếng Anh: Gamification) mô tả sự khuyến khích tham gia của mọi người vào các bối cảnh và hoạt động phi trò chơi bằng cách sử dụng những cơ chế kiểu trò chơi.
Kiến thức Kinh tế -16:04 | 18/04/2020
Bán hàng theo gói (Bundling) là gì? Đặc điểm và phân loại

Bán hàng theo gói (Bundling) là gì? Đặc điểm và phân loại

Bán hàng theo gói (tiếng Anh: Bundling) là khi các công ty đóng gói một số sản phẩm hoặc dịch vụ của họ lại thành một đơn vị kết hợp duy nhất, thường với giá thấp hơn so với khi khách hàng mua riêng từng mặt hàng.
Kiến thức Kinh tế -16:01 | 18/04/2020
Đoạn thị trường (Market Segment) là gì? Giải thích và ví dụ

Đoạn thị trường (Market Segment) là gì? Giải thích và ví dụ

Đoạn thị trường (tiếng Anh: Market Segment) là một nhóm người có chung một hoặc nhiều đặc điểm giống nhau, được gom lại với nhau để phục vụ cho các mục đích marketing.
Kiến thức Kinh tế -17:35 | 17/04/2020
Nhà điều hành marketing số (Chief Digital Officer - CDO) là chức vụ gì?

Nhà điều hành marketing số (Chief Digital Officer - CDO) là chức vụ gì?

Nhà điều hành marketing số (tiếng Anh: Chief Digital Officer; viết tắt: CDO) là sự giao thoa giữa hai vị trí giám đốc marketing (CMO) và nhà điều hành công nghệ thông tin (CIO). Về chức danh, CDO sánh ngang với CMO nhưng chỉ lo mảng truyền thông số.
Kiến thức Kinh tế -18:36 | 15/04/2020
Chi phí mỗi lần click chuột (Cost per click - CPC) là gì? Đặc điểm

Chi phí mỗi lần click chuột (Cost per click - CPC) là gì? Đặc điểm

Chi phí mỗi lần click chuột (tiếng Anh: Cost per click, viết tắt: CPC) là phương pháp mà các trang web sử dụng để lập hóa đơn dựa trên số lần khách truy cập ấn vào quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -17:12 | 13/04/2020
Chuyên gia Nguyễn Xuân Thành: Năm 2025, đầu tư công sẽ được đẩy mạnh, GDP có thể tăng trưởng trên 7%
Dự báo về tăng trưởng kinh tế năm 2025, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành cho rằng ở kịch bản tích cực, năm 2025 tăng trưởng GDP có thể đạt trên 7% thậm chí tới 7,5% nếu tiêu dùng được cải thiện, đầu tư công được giải ngân mạnh mẽ.