|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Hội Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa Việt Nam là gì?

11:35 | 18/11/2019
Chia sẻ
Hội Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Association of Port-Waterway-Offshore Engineering - VAPO) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa ở Việt Nam.
78367e7a-e150-4fbd-b6a2-c3b255da2d55

Hình minh họa (Nguồn: vapo.vn)

Hội Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa Việt Nam

Khái niệm

Hội Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa Việt Nam trong tiếng Anh gọi là: Vietnam Association of Port-Waterway-Offshore Engineering - VAPO.

Hội cảng – Đưởng thủy – Thềm lục địa Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hội) là: 

Một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, tập hợp và đoàn kết các hội viên tập thể và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng ngành Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa ở Việt Nam, cùng nhau phấn đấu phát triển ngành, góp phần xây dựng xã hội văn minh, dân giàu nước mạnh.

Nhiệm vụ của Hội

1. Tập hợp, động viên, giúp đỡ các hội viên của Hội phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

2. Thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám định xã hội liên quan đến ngành Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa.

3. Tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ chuyên ngành: tư vấn xây dựng; đề tài nghiên cứu và ứng dụng; tiêu chuẩn kĩ thuật; đào tạo; chuyển giao; bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ.

4. Thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Hợp tác với các hội khoa học kĩ thuật (Hội KHKT) trong nước, khu vực và thế giới theo qui định của pháp luật.

5. Bảo vệ quyền lợi  hợp pháp của các hội viên và của Hội.

6. Thực hiện nhiệm vụ khác theo qui định của pháp luật về hội.

Điều 6. Quyền hạn của Hội

1. Đại diện cho hội viên trong các hoạt động có liên quan đến tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của Hội.

2. Mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế và các tổ chức khoa học công nghệ trong nước và ngoài nước liên quan đến hoạt động chuyên môn của Hội.

3. Bảo trợ, giúp đỡ hội viên triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, tham gia đánh giá các công trình khoa học, các dự án thuộc lĩnh vực cảng, đường thủy, thềm lục địa.

4. Được xuất bản tiêu chuẩn, tài liệu, chuyên môn, bản tin của Hội theo qui định của pháp luật.

5. Hội được gây quĩ để tự trang trải kinh phí hoạt động của mình. 

Quĩ của Hội bằng nguồn thu từ hội phí, tài trợ của hội viên; tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước và các nguồn thu từ các hoạt động theo qui định tại điều 2 và 3 ở mục nhiệm vụ của Hội. Tất cả các nguồn thu này không trái với pháp luật Việt Nam.

6. Thực hiện các quyền hạn khác theo qui định của pháp luật về hội.

(Tài liệu tham khảo: Điều lệ Hội Cảng – Đường thủy – Thềm lục địa Việt Nam)

Tuyết Nhi

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.