|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (Vietnam Automobile Transportation Association - VATA) là gì?

11:16 | 14/11/2019
Chia sẻ
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Automobile Transportation Association - VATA) là một tổ chức Xã hội - Ngành Nghề hoạt động trong lĩnh vực vận tải ôtô hoặc liên quan đến vận tải ôtô.
382721

Hình minh họa (Nguồn: mskagency.ru)

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam

Khái niệm

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam trong tiếng Anh gọi là: Vietnam Automobile Transportation Association - VATA.

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam là một tổ chức Xã hội - Ngành Nghề, tập hợp các pháp nhân, cá nhân của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực vận tải ôtô hoặc liên quan đến vận tải ôtô, không phân biệt thành phần kinh tế tự nguyện tham gia Hiệp hội.

Mục đích của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế - kĩ thuật trong nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động góp phần xây dựng và phát triển ngành vận tải ôtô Việt Nam.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội

1) Tuyên truyền mục đích của Hiệp hội; tuyên truyền và vận động thực hiện đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; cơ chế chính sách xây dựng, phát triển, quản lí ngành vận tải ôtô.

2) Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội.

3) Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội và Hội viên.

4) Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội; hoà giải các mâu thuẫn, tranh chấp giữa các hội viên.

5) Phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên, cung cấp thông tin cần thiết theo qui định của pháp luật; Hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trong việc chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lí, xúc tiến thương mại.

6) Tư vấn, phản biện các vấn đề thuộc phạm vi hoạt động của Hiệp hội theo đề nghị của hội viên và các tổ chức, cá nhân.

Thực hiện các dịch vụ công do cơ quan quản lí nhà nước giao.

7) Làm đầu mối phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp thành viên, thúc đẩy liên doanh, liên kết, cùng có lợi.

8) Tham gia ý kiến vào các văn bản qui phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hiệp hội theo qui định của pháp luật. 

Kiến nghị với cơ quan quản lí Nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động, đến sự phát triển của doanh nghiệp vận tải ôtô và liên quan đến vận tải ôtô; đến các lĩnh vực Hiệp hội hoạt động.

9) Được thành lập các đơn vị làm kinh tế theo qui định của pháp luật.

10) Phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội.

11) Được gây quĩ Hiệp hội trên cơ sở hội phí của Hội viên; các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ; các nguồn tài trợ hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo qui định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.

12) Được tham gia các hoạt động quốc tế và được gia nhập là hội viên của các Hội quốc tế theo qui định của pháp luật.

(Tài liệu tham khảo: Điều lệ Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuyết Nhi

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.