Giá thép hôm nay tăng lên mức 5.079 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Trong tháng 5/2021, nhập khẩu quặng sắt qua đường biển của Trung Quốc ước tính ở mức cao, giúp giải quyết vấn đề mà Bắc Kinh đang gặp phải.
Bà Denholm, chủ tịch hãng sản xuất xe ô tô điện lớn nhất thế giới Tesla ngày 2/6 cho biết hãng này dự kiến sẽ chi hơn 1 tỷ AUD (800 triệu USD) mỗi năm để mua lithium, nickel và các quặng kim loại khác do Australia khai thác để sản xuất pin và ô tô điện.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 5.062 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Sau khi sụt giảm vào năm ngoái, sản lượng thép không gỉ thô toàn cầu có khả năng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021.
Theo chuyên gia phân tích Jeff Currie của Goldman Sachs, nhà đầu tư không nên coi vàng và tiền ảo như các lựa chọn thay thế cho nhau trên phương diện phòng ngừa lạm phát, mà nên lưu ý những điểm tương đồng của tiền ảo với đồng.
Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.942 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Trung Quốc, xuất khẩu thép dự kiến sẽ giảm do chính phủ đang thực hiện một loạt hành động nhằm ngăn chặn đà tăng bất thường của lạm phát hàng hóa số lượng lớn.
Các nguồn tin thân cận ngày 31/5 cho biết lần đầu tiên trong bốn năm, các nhà sản xuất thép Hàn Quốc đã tăng giá bán thép, một động thái có thể làm tăng lợi nhuận của họ.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 5.045 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Ấn Độ, việc xuất khẩu quặng sắt gia tăng, phần lớn sang Trung Quốc, đã khiến các nhà sản xuất thép trong nước khốn đốn.
Do chi phí nguyên liệu thô tăng cao ăn vào lợi nhuận, một loạt nhà máy tại trung tâm sản xuất ở phía nam Trung Quốc đang phải tạm dừng hoặc ngừng hoạt động. Chủ doanh nghiệp vừa đau đầu giải bài toán khó, vừa trông mong chính phủ vào cuộc.
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là thỏa thuận thương mại tự do thế hệ mới có quy mô lớn nhất mà Việt Nam từng tham gia.
Cục Phòng vệ thương mại mới đây đã gửi bản câu hỏi điều tra cho tất cả các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ngoài mà Cơ quan điều tra biết để trả lời bản câu hỏi điều tra. Thời hạn để trả lời bản câu hỏi điều tra là 17h00 ngày 5/7.
Xuất khẩu dệt may của Việt Nam đang phục hồi theo nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh của Mỹ và EU. Bên cạnh đó, khó khăn của ngành dệt may Myanmar được cho là cơ hội để Việt Nam tăng thị phần tại thị trường EU, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giá quặng sắt tại Trung Quốc quay đầu giảm hôm 27/5 sau khi Sàn Giao dịch Hàng hóa Thượng Hải tuyên bố sẽ xem xét "các giao dịch bất thường", tiếp tục đường lối cứng rắn của chính quyền Bắc Kinh với giá hàng hóa.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.896 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Trung Quốc, những lo ngại về việc kiểm soát của chính phủ đang đè nặng lên tâm lý chung trên thị trường, khiến giá các mặt hàng sụt giảm.
Nguồn nguyên liệu sản xuất đầu vào của ngành thép đa phần phải nhập khẩu, như quặng sắt, thép phế liệu, than mỡ luyện cốc, điện cực graphite… Do đó, giá thành sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thị trường nước ngoài.
Theo Bloomberg, một chỉ số ngành vận tải biển cho thấy cước vận tải hàng hóa từ châu Á sang châu Âu đã nhảy vọt lên mức kỷ hơn hơn 10.000 USD/container. Thiệt hại của các nhà xuất - nhập khẩu ngày càng thêm chồng chất.
Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.748 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Vừa qua, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch hành động nhằm tăng cường cải cách cơ chế giá trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14.
Trung Quốc chỉ mới bước vào hiệp một của cuộc đua hạ nhiệt giá quặng sắt và giá thép. Thành hay bại ở các hiệp tiếp theo phụ thuộc vào những lựa chọn khó khăn hơn và đôi khi là vượt ngoài tầm kiểm soát của Bắc Kinh.
DOC giữ nguyên quyết định cho rằng phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe ô tô Việt không bán phá giá. Đối với nội dung trợ cấp, mức thuế trợ cấp giảm xuống còn từ 6,23% đến 7,89%.