Thị trường thép Trung Quốc đang đối mặt với áp lực nguồn cung tương đối cao. Tuy nhiên, giá các loại thép thông dụng vẫn tăng đáng kể, đặc biệt là thép không gỉ.
Với những cam kết mở cửa thị trường mạnh mẽ, EVFTA dự kiến sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng thêm khoảng 42,7% vào năm 2025 và 44,37% vào năm 2030.
Sau dịch, dệt may được cho là nhóm hàng có thể phục hồi sớm chung với nhóm hàng thiết yếu dù hành vi tiêu dùng của thế giới có nhiều biến chuyển. Trong đó, các mặt hàng cơ bản, giá rẻ dự báo sẽ phục hồi trước, chiếm tỉ lệ bán chính trong quí III và IV/2020.
EU đã hoàn tất thủ tục phê chuẩn nội bộ hiệp định. Như vậy EVFTA giờ chỉ cần được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn là có hiệu lực đối với cả EU và Việt Nam.
Thông tư mới nhất của Bộ Công Thương qui định, từ ngày 1/1/2021, hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu qua biên giới đất liền chỉ được thực hiện qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính.
Cục Phòng vệ thương mại đã gửi bản lập luận tới Ủy ban Chống bán phá giá Australia phản bác các cáo buộc thiếu căn cứ của nguyên đơn đối với dây đai thép phủ màu của Việt Nam.
Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tăng cường rà soát, kiểm tra đối với mặt hàng sợi silament, sợi polyester xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Sản phẩm lốp xe bị điều tra là sản phẩm đã được Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị nước ngoài điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại từ tháng 7 năm 2019 với mức độ cảnh báo nguy cơ cao.
Đây là vụ việc Bộ Thương mại Mỹ tự khởi xướng điều tra dựa trên các thông tin sẵn có với cáo buộc mặt hàng thép tấm không gỉ đang có dấu hiệu lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại mà Mỹ đang áp dụng với hàng hóa tương tự của Trung Quốc từ năm 2016 với mức thuế là từ 139% - 267%.
Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần tuân thủ chặt chẽ các qui định về chứng nhận xuất xứ; không tiếp tay cho các hành vi gian lận xuất xứ và thận trọng trong việc tăng công suất, tránh đầu tư ồ ạt.