|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng xuống thấp nhất trong 1 năm

08:32 | 20/07/2018
Chia sẻ
Giá đồng chạm đáy 1 năm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (19/7) trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến thương mại toàn cầu có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khiến nền kinh tế toàn cầu chậm lại.
gia dong xuong thap nhat trong 1 nam Giá đồng chạm đáy 12 tháng vì hoạt động bán tháo tại Thượng Hải
gia dong xuong thap nhat trong 1 nam
Ảnh: Bloomberg

Giá đồng giao tháng 9 giao dịch ở mức thấp 2,6735 USD/pound, mức thấp nhất kể từ ngày 14/7/2017, khi chạm mức 2,663 USD. Đồng giao dịch ở mức 2,691 USD vào khoảng 9h50 (giờ địa phương), giảm hơn 2%.

"Tiến sĩ" đồng, đôi khi được các chuyên gia kinh tế và chuyên gia tài chính nhắc đến, thường được xem là chỉ báo hàng đầu về xu hướng kinh tế trong tương lai vì nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng được sử dụng trong xây dựng nhà và sản phẩm tiêu dùng, cũng như sản xuất.

gia dong xuong thap nhat trong 1 nam
Biến động giá đồng trong vòng 1 năm.

Mỹ đã đánh thuế nhập khẩu đối với sản phẩm thép và nhôm từ Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và Mexico. EU, Trung Quốc và Mexico đã đáp trả bằng các mức thuế của riêng họ.

“Nhu cầu vẫn rất tốt, [nhưng] với nửa năm vẫn đang chờ đợi, căng thẳng thương mại bắt đầu tạo áp lực lên sự tăng trưởng”, ông Suki Cooper, chuyên gia phân tích kim loại quý của Standard Chartered cho biết.

Đồng cũng đang tiến gần tới vùng kháng cự khi thị trường giao dịch giảm gần 20% so với mức cao nhất trong 52 tuần. Đồng đã tăng gần 32% trong năm ngoái khi các nhà đầu tư đặt cược vào sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu đồng bộ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích tại Citi nghĩ rằng đồng dự kiến là đối tượng mua vào của các nhà đầu tư.

"Sự bán tháo chủ yếu đang diễn ra, chủ yếu bởi những mâu thuẫn thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, đang tạo ra một cơ hội mua dài hạn. Chúng tôi nhìn xa hơn cuộc chiến thương mại tiềm tàng để tập trung vào các yếu tố cơ bản của thị trường đồng trong dài hạn và chúng tôi thấy rằng giá hiện tại .. không đủ cao để khiến thị trường trở nên rõ ràng", các chuyên gia tại Citi nhận định.

Xem thêm

Lyly Cao