|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đăng ký làm tài xế ứng dụng gọi xe Go-Viet như thế nào, chiết khấu ra sao, người đứng đầu là ai?

16:52 | 26/06/2018
Chia sẻ
Thông tin ứng dụng gọi xe Go-Jek sắp ra mắt tại Việt Nam dưới tên gọi Go-Viet đang khiến giới tài xế cũng như người tiêu dùng quan tâm, hào hứng. Nhiều người muốn biết cách tham gia mạng lưới, đăng ký làm đối tác của hãng cũng như chính sách chiết khấu, giá cả... có gì đặc biệt; chân dung người đứng đầu Go-Viet tại Việt Nam là ai?

Mới đây thông tin phát đi từ trang tin TechCrunch cho hay, Go-Jek - ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia sẽ ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 8 tới với tên gọi Go-Viet.

TechCrunch tiết lộ, Việt Nam và Thái Lan là 2 nước mà Go-Jek sẽ ra mắt dịch vụ trong tháng 8. Dịch vụ của Go-Jek tại Việt Nam sẽ có tên gọi Go-Viet. Kế hoạch ban đầu của hãng là khởi động các dịch vụ xe máy và xe hơi tại 2 nước này. Sau đó, hãng bắt đầu mở rộng ra các dịch vụ theo nhu cầu thực tế – những dịch vụ mà đã và đang được hãng triển khai thành công đáng kể ở Indonesia.

dang ky lam tai xe ung dung goi xe go viet nhu the nao chiet khau ra sao nguoi dung dau la ai
Đăng ký làm tài xế ứng dụng gọi xe Go-Viet như thế nào, chiết khấu ra sao, người đứng đầu là ai? Ảnh: Internet.

Go-Jek sẽ sử dụng mô hình người sáng lập tại mỗi quốc gia trực tiếp điều hành từng doanh nghiệp một cách độc lập, với sự hỗ trợ của các đối tác địa phương và công ty mẹ từ Indonesia.

Nguồn tin của TechCrunch cũng cho biết, người đứng đầu dịch vụ Go-Viet tại Việt Nam có tên là Nguyễn Vũ Đức.

Ở một động thái khác, trên các diễn đàn và mạng xã hội, từ khi có thông tin Go-Jek sẽ ra mắt tại Việt Nam dưới tên gọi Go-Viet, có không ít thành viên vào hỏi cách để đăng ký tham gia mạng lưới Go-Viet, tải ứng dụng của Go-Viet và trở thành lái xe của hãng như thế nào.

Một thành viên tên Đào Minh Thuận cho hay, cách đây khoảng 1-2 tháng anh này có đọc được một bài viết trên mạng với nội dung ai muốn đăng ký tham gia mạng lưới Go-Viet thì để lại số điện thoại. Thành viên này đã để lại số điện thoại và sau đó khoảng 1-2 tuần thì có 2 cuộc điện thoại gọi tới xác nhận và bảo sẽ gửi tin nhắn thông báo địa điểm. Tuy nhiên đến nay anh này vẫn chưa nhận được tin nhắn.

dang ky lam tai xe ung dung goi xe go viet nhu the nao chiet khau ra sao nguoi dung dau la ai

Nhiều thành viên khác cũng vào các hội nhóm, diễn đàn về ứng dụng gọi xe công nghệ đặt câu hỏi làm thế nào để đăng ký làm tài xế hoặc sử dụng dịch vụ của Go-Viet; chính sách tính chiết khấu, khuyến mãi, cước phí của Go-Viet với tài xế và khách hàng như thế nào…?

Trao đổi với chúng tôi, một quản trị viên một group về cộng đồng Go-Jek cho hay, hãng Go-Viet hiện đã có logo nhận dạng thương hiệu cho mình, và đã mua tên miền riêng là go-viet.vn.

Cũng theo anh này, hiện người dân nếu muốn đăng ký làm tài xế của hãng thì chỉ cần truy cập vào đường link g-v.vn/ngay, điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và gửi đi, sau đó sẽ có bên nhân viên bên hãng gọi lại tư vấn hỗ trợ.

dang ky lam tai xe ung dung goi xe go viet nhu the nao chiet khau ra sao nguoi dung dau la ai
Hiện người dân nếu muốn đăng ký làm tài xế của hãng thì chỉ cần truy cập vào đường link g-v.vn/ngay điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và gửi đi.

Anh này cũng cho biết, ứng dụng gọi xe Go-Viet sau khi ra mắt sẽ có mức chiết khấu hấp dẫn, miễn phí đồng phục cho các tài xế và có thể trợ giá chuyến đi tối thiểu cho đối tác (dự kiến 20.000 - 30.000 đồng/chuyến).

Về thông tin người đứng đầu dịch vụ Go-Viet tại Việt Nam có tên là Nguyễn Vũ Đức, theo tìm hiểu của chúng tôi, Nguyễn Vũ Đức là người sáng lập, chủ sở hữu Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Go Viet. Đây cũng là chủ sở hữu của tên miền go-viet.vn.

Theo thông tin từ Cổng đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Go Viet được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 16/03/2018. Đây cũng chính là giai đoạn chuyển giao hoạt động của Uber Đông Nam Á cho Grab.

dang ky lam tai xe ung dung goi xe go viet nhu the nao chiet khau ra sao nguoi dung dau la ai
dang ky lam tai xe ung dung goi xe go viet nhu the nao chiet khau ra sao nguoi dung dau la ai

Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Go Viet có mã số thuế: 0314924845, tên viết tắt là Go Viet LLC, có địa chỉ trụ sở tại Tầng 6, Trung Tâm Thương Mại RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 3, TP HCM. (Như vậy sắp tới các tài xế có thể tới trực tiếp địa chỉ này để liên hệ đăng ký làm đối tác lái xe cho Go-Viet).

Công ty này đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh như nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận; vận tải hành khách đường bộ khác; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải; hoạt động thiết kế chuyên dụng (chi tiết: thiết kế website); bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet; quảng cáo… Trong đó, ngành nghề kinh doanh chính được công ty đăng ký là hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.

Go-Jek là một ứng dụng gọi xe công nghệ phát triển từ Indonesia, được thành lập năm 2010. Ứng dụng này đang dẫn đầu thị trường gọi xe với khoảng 900.000 tài xế đối tác tại Indonesia.

Trước đó, hồi tháng 5, Go-Jek đã công bố kế hoạch gia nhập 4 thị trường mới tại Đông Nam Á là Việt Nam, Singapore,Thái Lan, và Philippines với khoản tổng ngân sách đầu tư vào 4 thị trường này là 500 triệu USD.

Làn gió mới từ việc ra mắt ứng dụng gọi xe Go-Viet hy vọng sẽ phần nào phá bỏ vị thế độc quyền của ứng dụng gọi xe Grab tại Việt Nam hiện nay, từ đó người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng hơn với mức giá cạnh tranh hơn.

Xem thêm

Khánh Hà