Go-Jek tung gói phúc lợi cho đối tác, nỗ lực chiêu mộ thêm tài xế để đấu với Grab
Cung cấp bảo hiểm nghỉ ốm và tư vấn y tế
Nikkei đưa tin hãng cung cấp dịch vụ gọi xe Go-Jek của Indonesia sẽ tăng cường lợi ích cho các tài xế ở thị trường nước ngoài, trong nỗ lực mở rộng quân số ở các thị trường mà Grab thống lĩnh.
Vào ngày 27/3, Go-Jek tuyên bố họ sẽ bắt đầu triển khai chương trình phúc lợi cho tài xế "GoalBetter" tại Singapore vào ngày 1/4 tới. Chương trình gồm gói bảo hiểm nghỉ ốm và các dịch vụ tư vấn y tế trực tuyến.
Go-Jek hợp tác với công ty bảo hiểm địa phương Gigacover, cung cấp mức bảo hiểm nghỉ ốm trị giá 80 SGD (60 USD)/ngày. Các tài xế cần phải trả một khoản phí để đăng ký gói bảo hiểm, từ 22,4 đến 180,8 SGD hàng tháng tuỳ thuộc vào độ tuổi.
Đối với dịch vụ tư vấn y tế, Go-Jek sẽ liên kết với một startup để cung cấp dịch vụ bác sĩ tư vấn qua video với mức giá thấp hơn thông thường.
Tại quê nhà Indonesia, Go-Jek đã thực hiện chương trình tương tự có tên Swadaya vào năm 2016, cung cấp bảo hiểm y tế và lên kế hoạch tài chính cho tài xế.
Sẽ triển khai gói phúc lợi phù hợp cho tài xế ở Việt Nam và các thị trường khác
Raditya Wibowo - trưởng bộ phận vận tải toàn cầu của Go-Jek, thông báo các chương trình tương tự sẽ được triển khai tại Việt Nam và Thái Lan. Vị đại diện công ty nói: "Tại Việt Nam và Thái Lan, chúng tôi sẽ phân tích để tìm ra sự hỗ trợ hữu ích nhất đối với tài xế ".
Ở thị trường Việt Nam, từ sau khi Go-Viet (thuộc Go-Jek) ngừng chính sách miễn phí chiết khấu, nhiều tài xế than thở và ngưng chạy cho hãng. Một số đối tác phản ánh mức giá cước thấp của hãng kèm theo việc thu chiết khấu khiến thu nhập của họ giảm hẳn.
Tài xế Go-Viet, Grab tại Việt Nam. Ảnh: Tuệ An.
Hiện tại, một trong những thách thức của Go-Jek để mở rộng trong khu vực là xây dựng mạng lưới tài xế và giữ họ. Kể từ khi Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber Đông Nam Á vào tháng 3 năm ngoái, hầu hết các thị trường ở Đông Nam Á đã chịu sự chi phối của Grab.
Tại Singapore, Grab kiểm soát hơn 80% thị phần dịch vụ đặt xe, theo các ước tính. Go-Jek từ chối tiết lộ số lượng tài xế, và chỉ khẳng định số lượng tài xế đang tăng dần và chương trình lợi ích sẽ giúp họ thu hút và giữ các đối tác tài xế.