Nỗ lực phản đối lệnh cấm triển khai dịch vụ gọi xe của Go-Jek tại Phillipines thất bại
Theo thông tin từ Reuters, hôm 19/3, chính quyền Phillipines đã từ chối đơn kiến nghị của Go-Jek về việc không cấp giấy phép triển khai dịch vụ gọi xe của hãng tại đất nước này vì không đáp ứng yêu cầu về quyền sở hữu địa phương.
Đây là một đòn giáng mạnh lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á của Go-Jek.
Phát ngôn viên của Go-Jek cho biết công ty rất thất vọng và đang tìm kiếm các giải pháp khác. Trong khi Go-Jek vẫn mắc kẹt bởi vấn đề pháp lý, một số ứng dụng gọi xe ở Philippines đã bắt đầu hoạt động tại Manila và các tỉnh lớn trong hai năm qua, hạn chế một phần độc quyền thị trường của Grab.
Tài xế Go-Jek. Ảnh: Reuters.
Trước đó, Go-Jek công ty đã xin cấp giấy phép hoạt động tại Manila, thông qua công ty con Velox. Tuy nhiên, Uỷ ban Điều hành và Nhượng quyền thương mại giao thông đường bộ (LTFRB) của Philippines từ chối đơn đăng ký triển khai dịch vụ gọi xe của hãng.
Philippines quy định quyền sở hữu của nước ngoài đối với đơn vị vận hành dịch vụ công cộng chiếm tối đa 40%. Trong khi đó, Velox hoàn toàn thuộc sở hữu của Go-Jek.
Ra đời từ năm 2011 tại Jakarta (Indonesia), Go-Jek đang đi trên con đường phát triển từ dịch vụ gọi xe thành siêu ứng dụng, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, đặt hàng thực phẩm, tạp hoá đến massage. Năm 2018, Go-Jek tuyên bố họ sẽ chi 500 triệu USD để gia nhập thị trường Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippine.