|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Go-Jek đang nỗ lực huy động thêm 2 tỉ USD

10:34 | 15/02/2019
Chia sẻ
Go-Jek đang cố gắng gọi vốn thêm 2 tỉ USD để mở rộng nhanh chóng trong bối cảnh ngành công nghiệp gọi xe Đông Nam Á ngày càng khốc liệt.
 
go jek dang tim cach goi von them 2 ti usd trong vong series f Go-Jek có thể nhận 1 tỉ USD trong vòng gọi vốn mới nhất

Bloomberg dẫn lời một nguồn tin cho biết, “kỳ lân” Go-Jek của Indonesia đang lựa chọn một nhà tư vấn để thực hiện đợt gọi vốn mới, với mục tiêu mở rộng nhanh chóng trong bối cảnh ngành công nghiệp gọi xe Đông Nam Á ngày càng khốc liệt.

Nguồn tin tiết lộ, Go-Jek có thể đang tìm cách gọi vốn thêm 2 tỉ USD từ các nhà đầu tư mới, nâng số vốn công ty gọi trong vòng hiện tại là 3 tỉ USD. Tuy nhiên, công ty chưa có quyết định cuối cùng và quy mô đợt rót vốn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của nhà đầu tư.

go jek dang tim cach goi von them 2 ti usd trong vong series f
Một tài xế của Go-Jek ở Indonesia. Ảnh: Dimas Ardian/Bloomberg

Vào đầu tháng 2, Bloomberg cũng đã đưa tin Go-Jek có thể kêu gọi được hơn 1 tỉ USD trong đợt gọi vốn đầu tiên của vòng series F. Tập đoàn Mitsubishi, Provident Capital cùng góp vốn với các nhà đầu tư hiện tại là Google, Tập đoàn JD, Tencent.

Những đợt gọi vốn liên tục của cả Go-Jek và đối thủ Grab đang tiếp sức cho cuộc đua trở thành siêu ứng dụng: từ cung cấp dịch vụ gọi xe, thanh toán di động cho đến giao đồ ăn… Vào tháng trước, Grab cũng cho biết công ty đã huy động hơn 3 tỉ USD trong năm 2018, một phần của vòng gọi vốn series H.

Xem thêm

Tuệ An