|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Go-Jek có thể nhận 1 tỉ USD trong vòng gọi vốn mới nhất

10:28 | 12/02/2019
Chia sẻ
Go-Jek sẽ sử dụng khoản vốn mới để tiếp tục mở rộng và tăng cường sự hiện diện tại thị trường quê nhà Indonesia, cũng như tại Singapore, Việt Nam và Thái Lan.
go jek co the nhan 1 ti usd trong vong goi von moi nhat Go-Jek tuyên bố là nền tảng giao dịch lớn nhất Đông Nam Á

Go-Jek tiếp tục nhận 1 tỉ USD?

CNBC dẫn thông báo của ứng dụng gọi xe Go-Jek cho biết, công ty đã hoàn tất vòng gọi vốn đầu tiên của Series F.

Go-Jek không công bố thông tin chi tiết về khoản đầu tư, nhưng nguồn tin của CNBC khẳng định Go-Jek huy động thành công khoảng hơn 1 tỉ USD trong đợt gọi vốn đầu tiên của vòng Series F.

Nhiều tập đoàn lớn tham gia rót vốn

Các nhà đầu tư rót tiền vào Go-Jek gồm những “gã khổng lồ” công nghệ như Google, Tencent, tập đoàn thương mại điện tử JD.com và tập đoàn Mitsubishi.

Công ty tiết lộ họ sẽ dùng nguồn vốn mới để mở rộng và tăng cường sự hiện diện của Go-Jek tại thị trường quê nhà Indonesia, cũng như ở Singapore, Việt Nam và Thái Lan.

go jek co the nhan 1 ti usd trong vong goi von moi nhat

Các nhà đầu tư rót tiền vào Go-Jek gồm: Google, Tencent, Tập đoàn thương mại điện tử JD.com và Tập đoàn Mitsubishi. Ảnh minh hoạ: afif c. kusuma, iStock Editorial, Getty Images.

"Chúng tôi bắt đầu với dịch vụ gọi xe công nghệ, nhưng sau một thời gian ngắn đã trở thành công ty dẫn đầu Indonesia trên tất cả các ngành dọc, từ vận chuyển, giao thực phẩm, thanh toán di động, hậu cần và dịch vụ thương mại. Khi Go-Jek tiến ra thị trường quốc tế, chúng tôi rất vui vì công ty mở rộng tầm nhìn đến nhiều quốc gia hơn, đồng thời đưa Indonesia trở thành trung tâm của khu vực đổi mới công nghệ", anh Nadiem Makarim, giám đốc điều hành (CEO) của Go-Jek, chia sẻ.

Hiện diện ở 204 thành phố, có hơn 2 triệu tài xế

Tính đến thời điểm hiện tại, Go-Jek đã hoạt động ở 204 thành phố trên khắp 5 quốc gia Đông Nam Á. “Kỳ lân xe ôm” Indonesia hiện sở hữu hơn 2 triệu tài xế và khoảng 400.000 đối tác đại lý.

Tháng trước, Go-Jek đã tung ra dịch vụ gọi xe phiên bản beta cho người dùng ở Singapore.

Việc mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á của Go-Jek đặt “kỳ lân” Indonesia vào vị thế cạnh tranh trực tiếp với Grab. Đối thủ của họ - Grab cũng đã huy động 3 tỉ USD từ năm ngoái khi các nhà đầu tư đồng loạt rót tiền vào thị trường kỹ thuật số “màu mỡ” của Đông Nam Á. Theo báo cáo của Google và Temasek Holdings, nền kinh tế internet của khu vực Đông Nam Á sẽ vượt qua mốc 240 tỉ USD vào năm 2025.

Go-Jek tuyên bố rằng sau khi kết thúc vòng gọi vốn Series F, những nhà sáng lập vẫn sẽ tiếp tục kiểm soát quá trình ra quyết định và định hướng của công ty.

Xem thêm

Tuệ An