|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bộ trưởng Indonesia ra điều kiện trao đổi để Philippines cấp giáy phép cho Go-Jek

11:53 | 10/01/2019
Chia sẻ
Một Bộ trưởng Indonesia khẳng định chính phủ nước này sẽ cho phép một “kỳ lân” của Phillippines hoạt động tại Indonesia để Go-Jek có quyền gia nhập thị trường Philppines.
bo truong indonesia ra dieu kien trao doi de philippines cap giay phep cho go jek Philippines từ chối cấp giấy phép cho Go-Jek

Báo Katadata đưa tin ông Rudiantara, Bộ trưởng Bộ công nghệ thông tin và Truyền thông của Indonesia, đề xuất chính phủ Indonesia cho phép Revolution Precrafted - “kỳ lân” của Philippines - gia nhập thị trường.

Yêu cầu duy nhất của ông là chính phủ Philippines cũng phải cho phép Go-Jek, kỳ lân của Indonesia hoạt động tại Manila (thủ đô của Phillipines).

Động thái của ông Rudiantara diễn ra sau khi Ủy ban Điều hành và Nhượng quyền thương mại giao thông đường bộ (LTFRB) Phillippines không cho phép Go-Jek vào đất nước này do công ty không thể đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ sở hữu nước ngoài.

bo truong indonesia ra dieu kien trao doi de philippines cap giay phep cho go jek
Một tài xế Go-Jek ở Indonesia. Ảnh: Katadata.

Đưa ra giải pháp “đánh đổi” giữa hai kỳ lân, ông Rudiantara bình luận: “Chưa có startup nào như Revolution Precrafted ở Indonesia”.

Revolution Precrafted - công ty thiết kế và phân phối nhà thiết kế sẵn – trở thành “kỳ lân” đầu tiên của Philippines vào hồi tháng 10/2017.

Phát biểu tại một hội thảo ở Jakarta hôm 10/1, ông Rudianrara nhận định Revolution Precrafted có thể giúp chương trình xây dựng một triệu ngôi nhà mỗi năm của chính phủ Indonesia tới gần mục tiêu hơn.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng khả năng Revolution Precrafted gia nhập thị trường Indonesia phụ thuộc vào sự sẵn sàng của chính Phủ Philippines trong việc bỏ qua các ràng buộc về tỷ lệ sở hữu nước ngoài đối với "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia.

Xem thêm

Tuệ An (Theo Tech in Asia)

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.