Lợi dụng việc ứng dụng Go-Viet cung cấp nhiều mã khuyến mại cho khách hàng, nhiều tài xế đã đặt đơn hàng ảo để lấy tiền thưởng, đẩy những đối tác bán món ăn vào tình cảnh trớ trêu.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Không riêng việc Kim Nhã bị hành hung, việc nhiều tài xế Go-Viet có những lời lẽ xúc phạm nữ diễn viên khiến nhiều người dùng bức xúc và đồng loạt xếp hạng ứng dụng này 1 sao.
"Bản thân tôi khi bắt đầu làm việc ở Misfit từng lo lắng nếu thất bại, cả gia đình sẽ cùng ra đường", bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ về thời gian đầu khởi nghiệp với Zing.vn.
Sau một thập kỷ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế dựa vào khai thác tài nguyên và nhân công giá rẻ sang nền kinh tế tri thức.
Món ăn tồi, cơ sở kinh doanh nghỉ nhưng không tắt app, giá món trên app thấp hơn giá thực tế là những rủi ro mà tài xế công nghệ có thể gặp khi giao món ăn, đồ uống.
Sau khi đình công phản đối chính sách thưởng mới của công ty, nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đặt các cuốc xe ảo nhằm hạ uy tín công ty và làm nản lòng các tài xế khác.
Dù nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM phàn nàn về chính sách mới, họ vẫn hưởng mức thưởng rộng rãi hơn so với đối tác phía Grab. Be ra mắt sau lại là bên chi thưởng mạnh nhất.
Đại diện Go-Viet nói hãng sẽ đánh giá tác động của chính sách thưởng mới sau thời gian thử nghiệm để đưa ra quyết định cuối cùng. Với quy định mới, tài xế Go-Viet đang bị siết thưởng.
Thông thường các cuộc thương chiến là để chia phần miếng bánh thị trường, nhưng cuộc chiến giành thị phần giao đồ ăn trở nên hy hữu khi nó khiến các bên tham gia mở rộng hơn lãnh địa của mình.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.