Ông lớn thương mại điện tử ở Đông Nam Á là Lazada đã có lần đầu tiên công bố báo cáo ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp), khái niệm chưa thực sự phổ biến trong khu vực.
Lãnh đạo Lazada cho biết nhờ vào sự trưởng người dùng thương mại điện tử ở Đông Nam Á, mức độ thâm nhập người dùng điện tử trong khu vực có thể đạt 413 triệu người vào năm 2025.
Theo kết quả một cuộc khảo sát, riêng tại Việt Nam, Grab là siêu ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, kế đến chính là hai ứng dụng thương mại điện tử Shopee và Lazada.
Ban đầu, Lazada được nhìn nhận như một bản sao của Amazon song thực tế nó đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cuộc chơi thương mại điện tử Đông Nam Á từ những ngày đầu.
Trấn Thành cho biết những video xuất hiện trên mạng gần đây là phòng nước hoa tại nhà cũng như hoạt động từ thiện cùng Lazada, chưa bao giờ mở shop bán nước hoa.
Sau ồn ào về việc thành lập doanh nghiệp có vốn điều lệ khủng, CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh tiết lộ tham vọng mở sàn thương mại điện tử cạnh tranh với Shopee, Lazada, dự kiến tới năm 2025 sẽ mở rộng tới 200 quốc gia và có khoảng trên 3 tỷ người tham gia.
Với khối lượng đơn hàng những ngày Sale cuối năm cao gấp nhiều lần so với ngày thường, các nhà bán lẻ luôn gặp khó trong việc quản lí đơn hàng và lựa chọn phương thức giao vận ở các kênh.