|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lazada ra mắt dịch vụ gọi xe

16:08 | 11/04/2021
Chia sẻ
Lazada Singapore vừa ra mắt dịch vụ có tên CDG Taxi, được đặt cùng với các dịch vụ chính của Lazada, bao gồm LazMall, Taobao, RedMart và LazLive.
Lazada thêm ứng dụng gọi xe, gia nhập cuộc đua 'siêu ứng dụng' - Ảnh 1.

Lazada Singapore tích hợp ứng dụng gọi xe trên nền tảng của mình. (Ảnh: Tech in Asean).

Theo Tech in Asia, ứng dụng Lazada tại Singapore mới đây vừa bổ sung thêm dịch vụ gọi xe công nghệ cao của công ty vận tải Singapore ComfortDelGro. Dịch vụ có tên CDG Taxi, được đặt cùng với các dịch vụ chính của Lazada, bao gồm LazMall, Taobao, RedMart và LazLive.

Một phát ngôn viên của Lazada cho biết thời gian qua, công ty đã đàm phán với ComfortDelGro để cùng nhau kết hợp phát triển dịch vụ vận chuyển và thương mại điện tử, thay vì chỉ giao dịch bán phiếu mua hàng.

Vị này nói thêm với Tech in Asia rằng quan hệ đối tác với công ty Singapore sẽ cung cấp tích hợp ứng dụng trực tiếp giữa hai công ty và cho phép người mua sắm trên Lazada có trải nghiệm mua sắm và gọi xe dễ dàng hơn.

Động thái này diễn ra sau khi ComfortDelGro bổ sung thêm 25 xe ô tô cho thuê tư nhân vào tháng 1 cho đợt thử nghiệm kéo dài một tháng đối với dịch vụ gọi xe của mình, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với các hãng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á là Grab và Gojek.

Lazada là nền tảng do Alibaba sở hữu, đã có mặt tại 6 quốc gia trong khu vực, bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty cũng đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030.

Năm ngoái, hãng cũng đã thêm tính năng đặt vé máy bay vào các dịch vụ dành cho người dùng ở Singapore và Philippines.

Tờ Tech in Asia cho rằng, vị dễ nhìn thấy nhất của CDG Taxi trong ứng dụng Lazada có thể cho thấy hãng thương mại điện tử này đang cố gắng phát triển ngoài dịch vụ cốt lõi của mình để trở thành một siêu ứng dụng như Grab và Gojek.

Trong khi người dùng Lazada ở Indonesia và Philippines có thể thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại (tương tự như Grab và Gojek) thì tính năng gọi taxi trên ứng dụng Lazada không khả dụng bên ngoài Singapore.

Đây không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Lazada và ComfortDelGro. Vào tháng 4/2020, ComfortDelGro đã làm việc với RedMart (công ty mà Lazada đã mua lại vào năm 2016) để giúp giao hàng tạp hóa ở Singapore trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Vào cuối năm 2020, Lazada cũng đã hợp tác với Grab tại Việt Nam để tích hợp các dịch vụ của cả hai công ty trên các nền tảng địa phương tương ứng của họ. 

Sự hợp tác này cho phép người dùng Việt Nam truy cập dịch vụ giao bữa ăn theo yêu cầu GrabFood từ trang chủ của ứng dụng và trang web của Lazada. Nền tảng của Lazada cũng có thể được truy cập thông qua các liên kết được nhúng trong các biểu ngữ chiến dịch của Grab.

Trong quý kết thúc vào ngày 31/12/2020, Lazada đã đạt được mức tăng trưởng ba con số so với cùng kỳ năm ngoái và thu về 1,5 tỷ USD, cùng với các doanh nghiệp bán lẻ thương mại quốc tế khác của Alibaba.

Trong khi đó, ComfortDelGro cho biết họ có mạng lưới toàn cầu với hơn 40.000 xe. Nó hoạt động ở bảy quốc gia: Singapore, Việt Nam, Malaysia, Australia, Trung Quốc, Vương quốc Anh và Ireland.

Tháng trước, công ty đã tung ra một ứng dụng phong cách sống và di động có tên Zig. Nó cho phép người dùng đặt taxi, lên kế hoạch cho các chuyến đi, đặt chỗ ăn uống và tìm các điểm tham quan cũng như cửa hàng giải trí cùng nhiều nơi khác.

Tường Vy

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.