Người cũ Lazada trở thành CEO hãng đối thủ Netflix
Giám đốc marketing Lazada Monika Rudijono thông báo trên LinkedIn rằng bà đã được bổ nhiệm giữ chức CEO Vidio - nền tảng video OTT có trụ sở tại Indonesia, thuộc Emtek Group, bắt đầu từ tháng này, theo Tech In Asia.
Trước khi làm việc tại Lazada, bà Rudijono là giám đốc đầu tiên được Uber Indonesia bổ nhiệm, trước khi gã khổng lồ gọi xe bán hoạt động tại Đông Nam Á cho đối thủ địa phương là Grab vào năm 2018.
Về Vidio, tính đến hết tháng 3/2021, nền tảng có trung bình 60 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 150% so với một năm trước đó, theo Giám đốc truyền thông Rezki Yanuar của hãng.
Đáng chú ý, lượng khách hàng sẵn sàng xuống tiền để mua thuê bao của Vidio đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 1,1 triệu người theo ước tính của Media Partners in Asia.
Vidio là nơi phân phối các phim truyền hình địa phương, giải đấu thể thao và phim truyền hình Hàn Quốc. Đặc biệt các bộ phim truyền hình Hàn Quốc là thể loại được xem nhiều nhất trên Vidio vào năm 2020.
Các chương trình thể thao như Champion League hay các trận NBA cũng là một thỏi nam châm hút khán giả, đặc biệt là đối với khán giả là nam giới. "Tuy nhiên, phân khúc này đã không còn tạo ra doanh thu bởi đại dịch bùng phát dẫn đến nhiều giải đấu bị trì hoãn", Yanuar cho biết thêm.
Nền tảng này được đầu tư bởi Emtek Group, một tập đoàn quốc nội của Indonesia, nổi tiếng với các thương vụ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ như rót tiền vào Bukalapak, liên minh gọi xe của Grab và những startup khác.
Trong một kế hoạch đã công bố, mục tiêu của Vidio là cải thiện mức độ gắn bó của người dùng thông qua các chương trình dài kỳ nhiều tập. Các bộ phim lấy cảm hứng từ các vở kịch truyền hình Indonesia hay phim truyền hình Hàn Quốc nhập khẩu cũng sẽ được tăng cường lịch phát sóng để thu hút người xem.
Để đạt được điều này, Vidio cần thực hiện 5-7 loạt phim tự sản xuất cùng một lúc và quá trình này đã bắt đầu. Bên cạnh đó, Vidio cũng thực hiện chuyển thể các câu chuyện nổi tiếng từ Wattpad thành phim.
Cách tiếp cận kỳ vọng sẽ mang lại cho Vidio hàng nghìn độc giả trung thành của Wattpad. Mặt khác, những nhà văn trên Wattpad cũng sẽ có cơ hội quảng bá tác phẩm và kiếm thêm thu nhập.
Trong chiến lược thu hút thêm người dùng, đặc biệt là người dùng trả tiền, bằng kinh nghiệm của mình tại Lazada, Uber,... rõ ràng bà Monika Rudijono được kỳ vọng sẽ giúp Vidio đạt được mục tiêu này trên cương vị là CEO công ty.