Mới đây, Công ty TNHH Recess (Lazada.vn) đã kiểm tra, rà soát và xử lí 8 gian hàng bán sách lậu theo yêu cầu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương).
Hồi giữa tháng 4, Lazada triển khai dịch vụ cung cấp thực phẩm tươi sống, giao hàng nhanh trong 2 giờ. Đến tháng 5, Tiki cũng giới thiệu TikiNGON – dịch vụ bán hàng tươi sống giao nhanh trong 3 giờ.
Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, hai cựu giám đốc Lazada là nhà sáng lập startup OnPoint nhằm hỗ trợ các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.
Lazada, Tiki, Shoppe và Sendo là 4 cái tên hàng đầu trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Thế nhưng thị trường Việt Nam vẫn còn những sàn tiềm năng, có thể đột phá trong năm nay.
Liên kết với các tập đoàn công nghệ lớn là giải pháp khả thi đối với các startup công nghệ y tế ở châu Á trong bối cảnh những sàn thương mại điện tử khổng lồ như Alibaba hay Lazada có thể tham gia thị trường.
Cơ quan chức năng cho biết Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch Covid-19.
Một trang tin nước ngoài đưa tin 2 sàn thương mại điện tử Sendo và Tiki đang thảo luận để tìm hiểu khả năng sáp nhập nhằm cạnh tranh với các đối thủ ngoại.
Không chỉ chạy khuyến mãi sản phẩm, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki hay Sendo còn miễn phí vận chuyển. Tuy nhiên, với chính sách miễn phí vận chuyển, hàng hóa giá rẻ có thực sự rẻ hay không?
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh các vị trí hàng đầu ở Đông Nam Á nhưng Tokopedia, Tiki và Sendo vẫn phát triển nhanh, theo báo cáo mới của Bản đồ thương mại điện tử Đông Nam Á.
Thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến một loạt thay đổi ngoạn mục trong quí 3 năm nay, với diễn biến nổi bật là Sendo tăng trưởng thần tốc và leo lên vị trí thứ hai toàn quốc về lượng truy cập web.
Theo một báo cáo mới của iPrice, Tokopedia là nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập nhất ở Indonesia. Shopee - ứng dụng đang dẫn đầu tại Việt Nam - theo sát phía sau.
Tổng giám đốc Lazada khẳng định nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba vẫn giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á, chứ không phải Shopee như một số nghiên cứu khẳng định.