Lazada, Shopee, Tokopedia dẫn dắt thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cuộc rượt đuổi sát nút của Shopee, Tiki đe doạ vị trí dẫn đầu của Lazada.
Phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất khi mua hàng online. Cùng với đó, thời trang là mặt hàng được mua trực tuyến nhiều nhất.
Tố Lazada (Công ty TNHH Recess) vi phạm khuyến mại, xem thường người tiêu dùng và có hành vi chiếm dụng vốn, một khách hàng đã gửi đơn tố cáo doanh nghiệp này lên các cơ quan chức năng.
Hộp bánh quy Chocochip Cookies 400g bán tại siêu thị chưa tới 70.000 đồng, bán tại cửa hàng tiện lợi Familymart niêm yết 84.000 đồng giảm còn 72.000 đồng thì trên Lazada niêm yết giá đến 136.000 đồng, giảm 30% còn 94.990 đồng.
Sau khi tiếp tục rót tiền vào sàn thương mại điện tử Lazada, tập đoàn Alibaba sẽ tập trung vào việc kết hợp các cửa hàng thực với cửa hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Với lượng truy cập liên tục tăng trưởng, Shopee vươn lên giành vị trí dẫn đầu về số lượng truy cập trong các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, đẩy Lazada về vị trí thứ hai.
Không mất phí, không cần giấy phép kinh doanh, không bị kiểm duyệt và không mất thời gian, các gian hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử được mở ra dễ dàng, tùy tiện giao dịch.
Nước hoa Chanel, giày Nike, Adidas, Fila, Converse… trên Lazada, Shopee, Sendo có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, trong khi hàng chính hãng không dưới tiền triệu.