|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Alibaba đạt doanh thu kỷ lục gần 31 tỉ USD trong ngày lễ độc thân

10:04 | 12/11/2018
Chia sẻ
Alibaba của tỉ phú Jack Ma đạt doanh thu 1 tỉ USD chỉ sau 85 giây, tờ CNBC cho biết. 

Doanh số bán hàng ngày vào ngày Lễ độc thân (Single's Day) của Alibaba vừa đạt mức kỷ lục 30,8 tỉ USD trong sự kiện mua sắm kéo dài 24 giờ. Tổng giá trị hàng hóa của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc vượt qua kỷ lục 25,3 tỉ USD năm ngoái vào khoảng 5h43 chiều, và tiếp tục tăng trong khoảng thời gian còn lại.

Tính theo đồng tiền Trung Quốc, tổng giá trị hàng hóa đạt 213,5 tỉ NDT, tăng gần 27% so với con số cùng kỳ năm ngoái; nhưng mức tăng trưởng kém hơn (năm ngoái là 39%).

Kỷ lục về NDT đánh bại con số của năm ngoái nhanh hơn so với tính theo USD do NDT yếu hơn so với USD một năm trở lại đây.

alibaba dat doanh thu ky luc gan 31 ti usd trong ngay le doc than

Đây là năm thứ 10 sự kiện mua sắm được tổ chức vào Ngày lễ độc thân, hay còn gọi với cái tên Double 11 do được tổ chức vào ngày 11/11. Trong khoảng thời gian 24h mua sắm, Alibaba đã giảm giá rất mạnh trên các trang thương mại điện tử như Tmall.

Doanh số bán hàng ngày Ngày Lễ độc thân của Alibaba dễ dàng vượt qua chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ trong bất kỳ kỳ nghỉ mua sắm nào. Sự kiện khởi đầu mạnh mẽ, đạt doanh số 1 tỉ USD trong vòng một phút 25 giây; chỉ trong một giờ sau đó doanh thu vượt mức 10 tỉ USD, nhanh hơn năm ngoái 5 phút và 21 giây. Số lượng đơn hàng vượt qua con số một tỉ.

Trong năm nay, gã khổng lồ của Trung Quốc tập trung vào chiến lược bán lẻ mới nhằm kết hợp giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng ngoại tuyến. Ví dụ, Alibaba sở hữu một chuỗi cửa hàng bán lẻ gọi là Hema, cho phép người dùng có thể vào mua sắm thanh toán bằng điện thoại của h. Thỏa thuận với Starbucks là một phần của chiến lược bán lẻ này.

“Khi chúng ta nói về chiến lược bán lẻ mới, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào thương mại trực tuyến và ngoại tuyến là những thứ không hề tách rời. Nếu bạn nhìn vào cơ sở khách hàng ngày nay, mọi người đều đang sử dụng internet. Bạn phải có một thế giới thương mại đồng bộ. Đó là cách để đưa trực truyến và ngoại tuyến thành thế giới thương mại được số hóa toàn bộ.” Daniel Zhang, Giám đốc điều hành của Alibaba trao đổi với CNBC.

Ngày Lễ độc thân có thể là cứu cánh cho các nhà đầu tư trong bối cảnh lo ngại cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh ở đại lục ảnh hưởng đến sức mua sắm của người tiêu dùng.

Alibaba đang phải đối mặt với việc cổ phiếu giảm gần 16% trong năm nay do sự suy giảm niềm tin của nhà đầu tư với các công ty công nghệ Trung Quốc do chiến tranh thương mại. Gần đây công ty cũng đã cắt giảm kế hoạch doanh thu cho năm tài chính.

Trước ngày Lễ độc thân, Daniel Zhang cho biết trong trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC rằng, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể là một cơ hội cho công ty.

“Không ai thích chiến tranh thương mại và cũng không ai thích một nền kinh tế không ổn định. Nhưng những gì chúng tôi luôn làm là cố gắng tìm kiếm cơ hội trong khó khăn. Nếu như ai đó gặp khó khăn, đồng nghĩa với việc có cơ hội. Làm sao để giúp mọi người có nhiều công việc hơn, không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở thị trường toàn cầu”.

"Đối với Alibaba, chúng tôi luôn nghĩ về sứ mệnh của mình, điều này giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng ở bất cứ đâu. Tôi nghĩ nó có ý nghĩa trong hoàn cảnh hiện tại", ông nói thêm.

Tuần trước, Alibaba cam kết giúp các doanh nghiệp Trung Quốc bán hàng trị giá 200 tỷ USD trong năm năm tới.

Xem thêm

Đông A