Wall Street Journal nhận định ban lãnh đạo Alibaba không thể áp dụng chiến thuật kinh doanh từng mang lại hiệu quả ở Trung Quốc cho thị trường Việt Nam, vì chiến thuật đó sẽ khiến họ chuốc thất bại.
Tràn lan hàng giả khiến nhiều người không dám mua những sản phẩm yêu cầu hậu mãi như điện thoại trên Lazada. Từ kẽ hở của sàn, nhiều gian thương vẫn có thể "mua đứt bán đoạn".
Trong quý 2 năm nay, Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, còn Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên lọt vào nhóm "tứ đại gia" trên Bản đồ Thương mại Điện tử.
Việc cho phép đối tác bán hàng giả, hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử đang khiến người dùng mất lòng tin vào hình thức mua sắm đòi hỏi sự uy tín này.
Mới hoạt động một năm, startup tiếp thị ảnh hưởng của hai chàng trai Việt đã đạt mức giá trị 1 triệu USD, và họ tự đào tạo cá nhân có tầm ảnh hưởng để tạo sự khác biệt so với các đối thủ.
Hợp tác giữa Lazada và Mastercard giúp Lazada triển khai các dịch vụ thương mại điện tử tốt hơn, Trong khi Mastercard tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng mới ở thị trường Đông Nam Á.
Lazada, Shopee, Tokopedia dẫn dắt thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cuộc rượt đuổi sát nút của Shopee, Tiki đe doạ vị trí dẫn đầu của Lazada.