Thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến một loạt thay đổi ngoạn mục trong quí 3 năm nay, với diễn biến nổi bật là Sendo tăng trưởng thần tốc và leo lên vị trí thứ hai toàn quốc về lượng truy cập web.
Theo một báo cáo mới của iPrice, Tokopedia là nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập nhất ở Indonesia. Shopee - ứng dụng đang dẫn đầu tại Việt Nam - theo sát phía sau.
Tổng giám đốc Lazada khẳng định nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba vẫn giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á, chứ không phải Shopee như một số nghiên cứu khẳng định.
Wall Street Journal nhận định ban lãnh đạo Alibaba không thể áp dụng chiến thuật kinh doanh từng mang lại hiệu quả ở Trung Quốc cho thị trường Việt Nam, vì chiến thuật đó sẽ khiến họ chuốc thất bại.
Tràn lan hàng giả khiến nhiều người không dám mua những sản phẩm yêu cầu hậu mãi như điện thoại trên Lazada. Từ kẽ hở của sàn, nhiều gian thương vẫn có thể "mua đứt bán đoạn".
Trong quý 2 năm nay, Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, còn Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên lọt vào nhóm "tứ đại gia" trên Bản đồ Thương mại Điện tử.
Việc cho phép đối tác bán hàng giả, hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử đang khiến người dùng mất lòng tin vào hình thức mua sắm đòi hỏi sự uy tín này.
Mới hoạt động một năm, startup tiếp thị ảnh hưởng của hai chàng trai Việt đã đạt mức giá trị 1 triệu USD, và họ tự đào tạo cá nhân có tầm ảnh hưởng để tạo sự khác biệt so với các đối thủ.
Hợp tác giữa Lazada và Mastercard giúp Lazada triển khai các dịch vụ thương mại điện tử tốt hơn, Trong khi Mastercard tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng mới ở thị trường Đông Nam Á.