|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lazada xóa thông tin rao bán súng nguy hiểm

13:37 | 20/02/2019
Chia sẻ
Trước nguy cơ nộp phạt 30-40 triệu đồng do để các sản phẩm thiết bị, linh kiện láp ráp súng nguy hiểm xuất hiện tràn lan, Lazada đã xóa các sản phẩm.

Sau khi Lazada xác nhận họ sẽ giải quyết tình trạng rao bán các loại thiết bị láp ráp súng có khả năng gây sát thương: "Công ty sẽ khóa tài khoản những cơ sở vi phạm ngay lập tức, đưa vào danh sách cấm. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm từ khóa và hình ảnh của các hàng hóa mà chúng tôi cấm bán để lọc những sản phẩm trái phép.”

Sáng nay, khi tìm bằng từ khóa “GEN8”, hoặc “hộp số vỏ bộ” trên trang Lazada, người dùng thấy các hình ảnh là thiết bị súng, nhưng khi click vào sản phẩm, họ thấy chúng không tồn tại.

lazada xoa thong tin rao ban sung nguy hiem
lazada xoa thong tin rao ban sung nguy hiem
Kết quả tìm kiếm từ khóa "Gen8" trên trang Lazada.vn nhưng sản phẩm đã bị "gỡ bỏ"

Lazada Việt Nam từng giải thích những người bán hàng “qua mặt” họ bằng cách sử dụng các tên gọi khác như mô hình AK47, hộp số hoặc dùng tên gọi những linh kiện thuộc các dòng máy móc không thông dụng nhưng đăng hình súng, đạn.

Luật sư Lương Huy Hà, giám đốc Công ty TNHH tư vấn luật Lawkey cho rằng, Lazada, một sàn thương mại điện tử cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nhưng để đối tác bán hàng vi phạm khoản 1 Điều 3 Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 và khoản 2 Điều 5 Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017.

lazada xoa thong tin rao ban sung nguy hiem
2903 kết quả cho từ khóa "máy kích cá" trên trang Lazada.vn

Theo ông Hà, Lazada có thể bị xử phạt 30 - 40 triệu đồng căn cứ vào Khoản 3 điều Điều 83 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định về Hành vi vi phạm về cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Ngoài ra, nhiều người còn rao bán máy kích điện dùng để bắt cá tại trang thương mại điện tử Lazada.

Với từ khóa “máy kích cá”, khách hàng thấy gần 3.000 hình ảnh và thông tin về máy kích cá có thể làm tê liệt, giết chết cá xiệt, cá Đại Bàng, cá lóc, cá trê, rô phi, lươn trạch, ếch. Công suất và giá cả sản phẩm đa dạng - từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng hiện ra.

lazada xoa thong tin rao ban sung nguy hiem
Sản phẩm kích dục được rao bán công khai.

Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm đánh bắt cá bằng xung điện tại điều 15 Nghị định số 103/2013/NĐ-CP của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản nêu rõ loại dụng cụ kích cá bằng điện là thiết bị pháp luật cấm sử dụng.

Người dùng cũng có thể thấy các sản phẩm kém tế nhị như thuốc kích dục trên trang thương mại điện tử Lazada.vn

Xem thêm

Như Huỳnh