Lazada tụt dốc, Shopee bứt phá giành vị trí sàn thương mại điện tử số một Việt Nam
Lazada, Tiki, Shopee... giành giật ở đô thị, Sendo chủ động tiến về nông thôn |
Price Insight vừa công bố Bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong quý III/2018.
Đối với các sàn giao dịch thương mại điện tử, Shopee vươn lên dẫn vị trí số một với hơn 34,5 triệu lượt truy cập hơn trong ba tháng quý III. Ứng dụng di động của Shopee cũng chiếm vị trí cao nhất trong kho ứng dụng Android và iOS.
Vị trí sau Shopee là Lazada với hơn 30,3 triệu lượt truy cập và Tiki với hơn 29,4 triệu lượt truy cập.
Bảng xếp hạng các sàn giao dịch thương mại điện tử ở Việt Nam quý III/2018. Nguồn: Price Insight. |
Trong một năm trở lại đây, lượng truy cập vào Lazada lao dốc theo từng quý và rốt cục họ đã mất ngôi vị dẫn đầu sàn TMĐT vào tay Shoppe. Ngược lại, số lượng truy cập vào Shopee liên tục tăng trưởng đều đặn.
Tiki tuy biến động lên xuống nhưng có sự tăng trưởng, còn Sendo vẫn khá nhạt nhoà và chưa bứt phá trong suốt một năm qua.
Số lượng truy cập của các sàn TMĐT trong 4 quý gần nhất. Ảnh: Tuệ An. |
Cuối năm 2017, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam đạt 1,08 tỷ USD, chiếm chưa đến 1% doanh số bán lẻ trị giá 130 tỷ USD trong nước. Tuy nhiên, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ nhất, với tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 30%, trong vài năm gần đây. Tỷ lệ này có thể tiếp tục duy trì đến năm 2020.