Kinh doanh

[Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam

14:59 | 18/12/2020

Chia sẻ

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng thuộc mức hàng đầu khu vực, Việt Nam đang là điểm đến vàng cho các sàn thương mại điện tử.

Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek, và Bain & Company, mảng thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ 46%. Dưới tác động của dịch bệnh COVID-19, báo cáo cũng nói thêm rằng 46% khách hàng dịch vụ số tại Việt Nam trong năm 2020 là khách hàng mới. Đây là tỉ lệ cao hơn nhiều so với các quốc gia còn lại trong khu vực.

Ở mảng các ngành hàng tổng hợp, Shopee, Lazada, Tiki, và Sendo đang là 4 "ông lớn" thống lĩnh thị trường. 

Đầu năm nay, có nguồn tin nói rằng Tiki và Sendo đang đàm phán sáp nhập để tạo ra một "liên minh" lớn hơn đủ sức chiến đấu được với các sàn TMĐT ngoại vốn có điểm mạnh trường vốn. Dù thương vụ này chưa được hiện thực hoá, TechInAsia nhận định những diễn biến mới hoàn toàn có thể đến vào năm 2021.

Các nhà đầu tư cho rằng nhiều sàn thương mại điện tử vẫn còn cơ hội cạnh tranh ở Việt Nam nếu tham gia vào các mảng hoạt động ngách như B2B hay thương mại xã hội.

[Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam - Ảnh 1.

(Nguồn: TechInAsia, Việt hoá: Thái Sơn).

[Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam - Ảnh 2.

(Nguồn: TechInAsia, Việt hoá: Thái Sơn).


Thái Sơn