Sàn TMĐT ngoại như Shopee, Lazada đang hơn sàn nội Tiki, Sendo những gì?
Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice quí III/2020 vừa công bố cho thấy các sàn ngoại (Shopee, Lazada) đang tiếp tục chiếm ưu thế về ứng dụng di động và hoạt động mạnh trên các nền tảng xã hội (Instagram và Facebook).
Cụ thể, lượng tương tác trong quí trên Facebook của Lazada đạt 30,07 triệu lượt, Shopee đạt 18,87 triệu lượt. Trong khi đó, Tiki và Sendo cùng giữ ở mức khoảng 2,9 triệu lượt.
Ngoài ra, Shopee và Lazada cũng đồng thời giành luôn hai vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng iOS và Android. Nếu như Shopee mạnh đồng đều trên mọi chỉ số (từ lượng truy cập web cho tới xếp hạng ứng dụng di động), thì Lazada xếp sau Tiki về lượng truy cập web, nhưng vượt lên hẳn ở xếp hạng ứng dụng di động và tương tác trên Facebook.
Trên Instagram, Shopee cũng vượt trội khi đạt lượng tương tác nhiều nhất trong quí so với các sàn còn lại, đạt 183,2 nghìn lượt.
Ở chiều ngược lại, Sendo dù sa sút khi lượt truy cập web thậm chí còn ít hơn so với quí II/2020, nhưng xếp hạng Android vẫn ở hạng 3, trên Tiki (hạng 4).
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/