Sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá ngày độc thân 11/11
Lazada, Shopee, Tiki tung nhiều chương trình ưu đãi 'khủng' nhân ngày độc thân 11/11
Trong đợt Sale 11/11 nhân ngày lễ độc thân, từ vài tuần nay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá, bán hàng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Trả lời báo Công Thương, đại diện Lazada tiết lộ, ngày lễ độc thân 11/11 năm nay sẽ có gần 3.000 thương hiệu hàng đầu đưa ra những ưu đãi tốt nhất cho người dùng, hơn 11 triệu khuyến mãi áp dụng trên toàn sàn.
Tổng giá trị voucher giảm giá dành cho người dùng đến 22 tỉ đồng với hơn 1 triệu lượt voucher được tung ra mỗi ngày, trong đó voucher giá trị lớn nhất 1,1 triệu đồng được tung ra nhiều lượt trong ngày. Sàn tiếp tục áp dụng mã miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 30.000 đồng và áp dụng trên toàn quốc.
Tương tự, Shopee cũng áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như săn mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50%, cũng như nhiều chương trình ưu đãi khác.
Sàn TMĐT Tiki cũng đã triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, cho tới cá sản phẩm thời trang, hàng quốc tế, đồ đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, siêu coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.
Các sàn TMĐT cùng tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân ngày độc Thân 11/11. (Ảnh: Shopee, Tiki, Lazada)
Thông thường, trong mỗi dịp Sale cuối năm, các sàn TMĐT sẽ áp dụng chiến dịch giảm giá sớm (trước đó một đến hai tuần) nhằm thu hút khách hàng và để người mua sắm lựa chọn trước sản phẩm vào giỏ hàng, thu thập mã giảm giá và voucher, sẵn sàng mua sắm trong ngày 11/11.
Trong ngày siêu mua sắm, khách hàng sẽ tận dụng tối đa cơ hội mua sắm cùng chương trình giảm giá hấp dẫn. Sau ngày 11/11, các sàn TMĐT sẽ triển khai các chương trình Thanks Giving (Lễ Tạ ơn), khuyến mãi nhẹ sau siêu sale để những khách hàng bỏ lỡ bỏ qua Ngày độc thân vẫn có thể mua được các sản phẩm với giá ưu đãi.
Các sàn TMĐT "hốt bạc" trong ngày lễ độc thân
Ngày lễ độc thân 11/11 có nguồn gốc từ Trung Quốc, mặc dù khởi nguồn một cách tự phát nhưng nó nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ và nhanh chóng lan tỏa ra toàn châu Á và toàn thế giới.
Trong ngày này, những người trẻ độc thân có cơ hội họp mặt, vui chơi để giải tỏa nỗi buồn một mình, đồng thời cầu chúc cho năm mới sẽ mau chóng tìm được người phù hợp cho mình.
Kể từ năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang TMĐT Alibaba (Trung Quốc), một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều khuyến mãi "khủng" tới 90% cho khách hàng để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè.
Mặc dù vậy, đối tượng mà ngày hội này nhắm đến không chỉ có hội độc thân mà là tất cả mọi người, đặc biệt những người đang có nhu cầu mua sắm và yêu thích mua sắm.
Không chỉ đem đến cơ hội mua sắm với ưu đãi giảm giá lớn cho người tiêu dùng, ngày hội này cũng đem về cho các sàn TMĐT doanh thu hàng tỉ USD. Theo thông tin từ báo Công thương, đại diện truyền thông Lazada Việt Nam cho biết trong ngày 11/11/2019, Lazada đã lập kỉ lục thế giới mới khi doanh thu đạt 38,4 tỉ USD, qui tụ hơn 200 thương hiệu với 1 triệu sản phẩm mới được ra mắt.
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, trong ngày 11/11/2019, sàn TMĐT Shopee đã bán được 70 triệu sản phẩm, tăng gấp ba lần số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên năm 2018. Hà Nội là thành phố dẫn đầu về lượng người mua hàng tại sàn này trong dịp 11/11.
Một số nhãn hàng phổ biến tại Shopee ghi nhận mức tăng đột biến với tổng đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1.731 lần và tổng lượt truy cập trung bình tăng hơn 1.626 lần.
Số lượng đơn hàng và khách hàng trên Tiki vào ngày này năm 2019 cao gấp 4 lần so với ngày thường. So sánh với dịp 11/11 năm 2018, lượng đơn hàng năm 2019 trên Tiki tăng gấp 2,5 lần và số lượng khách hàng tăng gấp đôi. Lượng truy cập vào Tiki trongngày 11/11 cũng tăng vọt ba lần so với ngày thường.
"Cha đẻ" của ngày lễ độc thân Alibaba vào năm ngoái đã công bố doanh thu 38,3 tỉ USD trong ngày hội mua sắm, tăng 26% so với năm 2018, theo thông tin từ Bloomberg.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thị trường đã ghi nhận sự tham gia sâu hơn, rộng hơn và ganh đua mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam.
Đơn cử như việc SBI Holdings của Nhật Bản rót thêm vào Sendo 51 triệu USD đầu năm 2018, hay Alibaba đầu tư thêm 2 tỉ USD vào Lazada Đông Nam Á và SEA tăng 50 triệu USD vốn điều lệ cho Shopee Việt Nam.
Đặc biệt, theo Báo cáo e-Conomy Southeast Asia 2019 do Google, Temasek cùng với đối tác Bain & Company thực hiện, Việt Nam và Indonesia là hai thị trường có sự tăng trưởng đột phá trong xu hướng phát triển nền kinh tế số so với các quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng vượt mức 40%/năm. Trong năm 2019, nền kinh tế số tại Việt Nam đạt 12 tỉ USD và dự báo có triển vọng bứt phá lên 43 tỉ USD vào năm 2025.
Theo TS. Nguyễn Trần Hưng, Trưởng Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và thương mại điện tử Trường Đại học Thương Mại, Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong giai đoạn 2020 - 2025 với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng trên 30%.