|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các ứng dụng gọi xe cạnh tranh khốc liệt, tỷ lệ người dùng vẫn chưa tới 20%

08:55 | 19/09/2018
Chia sẻ
Với con số 81% người dân Việt chưa từng sử dụng dịch vụ, cơ hội để các ứng dụng gọi xe công nghệ tăng trưởng vẫn còn rất lớn.
cac ung dung goi xe canh tranh khoc liet ty le nguoi dung van chua toi 20 Rò rỉ hình ảnh ứng dụng gọi xe công nghệ 'sang chảnh' NowMoto của Foody
cac ung dung goi xe canh tranh khoc liet ty le nguoi dung van chua toi 20
Tỷ lệ người dân từng sử dụng ứng dụng đặt xe trên điện thoại di động. Nguồn: Sách trắng TMĐT Việt Nam 2018.

Theo thông tin từ Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2018 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng, có tới 81% người dân Việt chưa từng sử dụng ứng dụng đặt xe trên thiết bị di động.

Ba lý do chính khiến nhiều người chưa sử dụng dịch vụ đặt xe là không an toàn, giá dịch vụ không hợp lý và hình thức thanh toán không phù hợp.

Cụ thể, 58% người chưa sử dụng đánh giá dịch vụ không an toàn, 25% người chưa sử dụng đánh giá dịch vụ có giá không hợp lý, 18% đánh giá hình thức thanh toán không phù hợp.

cac ung dung goi xe canh tranh khoc liet ty le nguoi dung van chua toi 20
Lý do đa số người dân chưa sử dụng dịch vụ đặt xe trên thiết bị di động. Nguồn: Sách trắng TMĐT Việt Nam 2018.

Đối với nhóm từng sử dụng dịch vụ gọi xe, 60% người dùng đánh giá dịch vụ gọi xe qua di động là nhanh chóng và tiện, 33% số họ nói dịch vụ có giá thành rẻ. Tỷ lệ người dùng đánh giá dịch vụ gọi xe di động an toàn (do các thông tin của tài xế được lưu lại) chỉ đạt 7%.

cac ung dung goi xe canh tranh khoc liet ty le nguoi dung van chua toi 20
Đánh giá của người từng sử dụng về các dịch vụ đặt xe. Nguồn: Sách trắng TMĐT Việt Nam 2018.

Dù cạnh tranh khốc liệt, các ứng dụng gọi xe công nghệ ở Việt Nam cũng mới chỉ thu hút tới 19% người dùng Việt Nam. Với con số 81% thị trường Việt chưa được khai thác, các ứng dụng gọi xe công nghệ như Grab, Go-Viet hay các ứng dụng nội như FastGo, Vato, Aber, Mai Linh vẫn còn cơ hội lớn để tăng trưởng nếu "đánh bật" những trở ngại khiến khách hàng băn khoăn.

Xem thêm

Tuệ An