|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ăn thua với Grab, Go-Jek gọi vốn ít nhất 2 tỷ USD 'càn quét' thị trường Đông Nam Á

11:07 | 17/09/2018
Chia sẻ
Go-Jek đang trong quá trình đàm phán để gọi vốn ít nhất 2 tỷ USD nhằm mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á. 
an thua voi grab go jek goi von it nhat 2 ty usd can quet thi truong dong nam a CEO của Go- Jek: Đừng nghĩ kinh doanh là phải có điện thoại đắt tiền

Theo thông tin từ Bloomberg, startup công nghệ giá trị nhất Indonesia - Go-Jek đang đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD.

Nguồn tin cho biết vốn huy động nhằm mục đích bành trướng hoạt động ở các thị trường nước ngoài. Việc gọi vốn dự kiến hoàn tất vòng trong vài tuần nữa.

Hiện tại, các nhà đầu tư hậu thuẫn cho Go-Jek có Tencent Holdings Ltd., Temasek Holdings Pte và Warburg Pincus. Lần gọi vốn gần nhất, Go-Jek huy động 1,5 tỷ USD và startup này được định giá khoảng 5 tỷ USD.

an thua voi grab go jek goi von it nhat 2 ty usd can quet thi truong dong nam a
Tài xế của Go-Jek.Ảnh: Dimas Ardian/Bloomberg.

Mới đây, "kỳ phùng địch thủ" của Go-Jek là Grab cũng vừa huy động thêm 2 tỷ USD và đặt mục tiêu huy động thêm 1 tỷ USD trong năm nay. Nếu được rót thêm vốn, startup kỳ lân của Indonesia sẽ củng cố sức mạnh và ra sức "càn quét" tại thị trường Đông Nam Á và cạnh tranh với đối thủ Grab đến từ Singapore.

"Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ lớn mạnh những người thực sự muốn tạo ra sự thay đổi tại Indonesia và khu vực Đông Nam Á nơi mà chúng tôi đặt chân tới", Chủ tịch Go-Jek ông Andre Soelistyo phát biểu tại Thượng đỉnh châu Á Viện Milken mới đây.

Go-Jek được thành lập tại Jakarta (Indonesia) và mở rộng ra ngoài thị trường nước nhà Indonesia. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà gã tay to này đặt chân đến. Từ tháng 8 năm nay, Go-Jek có mặt tại Việt Nam với “cái tên Việt hoá” là Go-Viet. Ứng dụng này có 1,5 triệu lượt tải trong vòng 6 tuần và thu hút được 25.000 đối tác lái xe. Sắp tới, Go-Viet sẽ tung ra các dịch vụ khá như gọi xe ô tô, giao đồ ăn và thanh toán điện tử.

“Khách hàng cần có thêm nhiều lựa chọn và thị trường cần sự cạnh tranh để công nghiệp gọi xe công nghệ phát triển bền vững”, Giám đốc điều hành Go-Jek - Nadiem Makarim đã phát biểu tại sự kiện ra mắt Go-Viet ở khu vực Hà Nội vào ngày 12/9 vừa qua. Sau Việt nam, hãng xe công nghệ này cho biết sẽ tiếp tục phủ sóng tại các nước tiêp theo như Thái Lan, Singapore và Philipines.

Xem thêm

Tuệ An