|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

bán lẻ

Gần 50% thị phần bán lẻ hiện đại nằm trong tay Masan Group

Gần 50% thị phần bán lẻ hiện đại nằm trong tay Masan Group

Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn.
Kinh doanh -15:02 | 28/10/2022
Các ‘ông lớn’ bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng độ phủ tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm

Các ‘ông lớn’ bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng độ phủ tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm

Theo thống kê của Savills, các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 44% diện tích sàn bán lẻ được lấp đầy trong 9 tháng đầu năm nay.
Kinh doanh -06:57 | 24/10/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Các ông lớn như Central Retail, Aeon và Lotte đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ của mình tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam.
Kinh doanh -20:53 | 18/10/2022
Làn sóng các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia ồ ạt mở rộng thị trường tại Việt Nam

Làn sóng các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia ồ ạt mở rộng thị trường tại Việt Nam

Những tập đoàn bán lẻ đa quốc gia hàng đầu như Central Retail, Aeon, Lotte Mart,... thời gian qua đã liên tục công bố kế hoạch mở rộng tại nước ta, cho thấy thị trường bán lẻ Việt đang có vị thế tốt để đạt được bước tăng trưởng mởi.
Kinh doanh -07:26 | 04/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022
Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Báo cáo của Vietnam Report nhận định đại dịch COVID-19 đã thiết lập lại cuộc chơi ngành bán lẻ.
Kinh doanh -14:56 | 30/09/2022
Nikkei: Bán mọi thứ, liệu Masan Group có thể trở thành 'Alibaba phiên bản mới' của Việt Nam?

Nikkei: Bán mọi thứ, liệu Masan Group có thể trở thành 'Alibaba phiên bản mới' của Việt Nam?

Masan đang có những kế hoạc mở rộng rõ ràng, trong đó có khá nhiều nét tương đồng với gã khổng lồ Alibaba của Trung Quốc.
Kinh doanh -09:27 | 26/08/2022
Bán lẻ Việt ngược dòng: Ồ ạt mở chuỗi mới, dòng tiền đầu tư đổ về mạnh

Bán lẻ Việt ngược dòng: Ồ ạt mở chuỗi mới, dòng tiền đầu tư đổ về mạnh

Ngành bán lẻ là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong hai năm qua, trong bối cảnh nhiều lĩnh vực khác phải chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Kinh doanh -11:44 | 19/08/2022
Nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống và siêu thị hạ giá khi chi phí nhiên liệu giảm sâu

Nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống và siêu thị hạ giá khi chi phí nhiên liệu giảm sâu

Theo đại diện Sở Công thương TP Hà Nội, ngoại trừ mặt hàng trứng tăng giá do đang vào mùa cao điểm sản xuất bánh trung thu, đa số mặt hàng khác như rau, thịt, cá,... đều giữ nguyên hoặc giảm giá so với vài tháng trước.
Kinh doanh -15:40 | 16/08/2022
Người dùng mạnh tay chi tiền mua sắm các sản phẩm cao cấp giữa bão lạm phát

Người dùng mạnh tay chi tiền mua sắm các sản phẩm cao cấp giữa bão lạm phát

Những thương hiệu hàng đầu thế giới như Starbucks, Unilever,... gần đây đã ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp với giá cao hơn đáng kể. Đáng nói, lượng người dùng đón nhận các sản phẩm này vẫn tăng vọt dù nền kinh tế thế giới đang đối mặt với cơn bão lạm phát.
Kinh doanh -14:49 | 16/08/2022
Khi cả Masan, Thế Giới Di Động, Nova đều ồ ạt mở chuỗi: Công nghệ được dùng làm lá bài cạnh tranh

Khi cả Masan, Thế Giới Di Động, Nova đều ồ ạt mở chuỗi: Công nghệ được dùng làm lá bài cạnh tranh

Khi đại dịch dần được kiểm soát, những công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới để phục hồi và phát triển sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.
Kinh doanh -08:04 | 05/08/2022
Top doanh nghiệp bán lẻ phổ biến nhất mạng xã hội: Hai nhà thuốc Long Châu và An Khang có bước nhảy vọt, các đơn vị thuộc TGDĐ chiếm số đông

Top doanh nghiệp bán lẻ phổ biến nhất mạng xã hội: Hai nhà thuốc Long Châu và An Khang có bước nhảy vọt, các đơn vị thuộc TGDĐ chiếm số đông

Báo cáo về thị trường bán lẻ tháng 6 của Reputa đã chỉ ra những đơn vị bán lẻ có bước nhảy cao nhất trong tháng bao gồm WinMart, Con Cưng, H&M, Long Châu, Media Mart, Di Động Việt và An Khang.
Kinh doanh -10:36 | 29/07/2022
Làn sóng hạ dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ Mỹ do xu hướng tiêu dùng thay đổi

Làn sóng hạ dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ Mỹ do xu hướng tiêu dùng thay đổi

Cổ phiếu của các nhà bán lẻ bao gồm Macy’s, American Eagle và Amazon đã đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày 26/7, một ngày sau khi Walmart cắt giảm dự báo lợi nhuận của họ và cảnh báo rằng giá thực phẩm và khí đốt tăng cao đang “bóp nghẹt” người tiêu dùng.
Quốc tế -06:43 | 28/07/2022
Quy định 'cửa hàng tiện lợi bán cho khách trong phạm vi 500m': VCCI đề xuất bác bỏ vì không khả thi

Quy định 'cửa hàng tiện lợi bán cho khách trong phạm vi 500m': VCCI đề xuất bác bỏ vì không khả thi

Với quy định về định về tiêu chí cửa hàng tiện lợi như phải có diện tích từ 30m2 đến 200m2, đối tượng phục vụ chủ yếu là khách mua hàng trong phạm vi bán kính dưới 500m..., VCCI cho rằng Bộ Công Thương nên bỏ tiêu chí này vì không khả thi.
Kinh doanh -14:25 | 14/07/2022