Theo đại diện Sở Công thương TP Hà Nội, ngoại trừ mặt hàng trứng tăng giá do đang vào mùa cao điểm sản xuất bánh trung thu, đa số mặt hàng khác như rau, thịt, cá,... đều giữ nguyên hoặc giảm giá so với vài tháng trước.
Những thương hiệu hàng đầu thế giới như Starbucks, Unilever,... gần đây đã ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp với giá cao hơn đáng kể. Đáng nói, lượng người dùng đón nhận các sản phẩm này vẫn tăng vọt dù nền kinh tế thế giới đang đối mặt với cơn bão lạm phát.
Khi đại dịch dần được kiểm soát, những công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới để phục hồi và phát triển sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.
Báo cáo về thị trường bán lẻ tháng 6 của Reputa đã chỉ ra những đơn vị bán lẻ có bước nhảy cao nhất trong tháng bao gồm WinMart, Con Cưng, H&M, Long Châu, Media Mart, Di Động Việt và An Khang.
Cổ phiếu của các nhà bán lẻ bao gồm Macy’s, American Eagle và Amazon đã đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày 26/7, một ngày sau khi Walmart cắt giảm dự báo lợi nhuận của họ và cảnh báo rằng giá thực phẩm và khí đốt tăng cao đang “bóp nghẹt” người tiêu dùng.
Với quy định về định về tiêu chí cửa hàng tiện lợi như phải có diện tích từ 30m2 đến 200m2, đối tượng phục vụ chủ yếu là khách mua hàng trong phạm vi bán kính dưới 500m..., VCCI cho rằng Bộ Công Thương nên bỏ tiêu chí này vì không khả thi.
Walmart được biết tới là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, nhưng trong những năm gần đây, thị phần của công ty này tại Trung Quốc đang dần bị chiếm bởi các đối thủ nội địa.
Các quỹ đầu tư nước ngoài đã bắt đầu tăng cường rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau thời kỳ bùng nổ của thị trường công nghệ trong suốt hai năm qua.
4 nhà bán lẻ hàng đầu gồm Walmart, Target, Home Depot và Lowe’s đã báo cáo kết quả tài chính quý I trong tuần này. Mỗi doanh nghiệp lại đưa ra một quan điểm khác nhau về cách người dân Mỹ đang chi tiêu.
Trong tuần VN-Index vượt bão để chinh phục mốc 1.500 điểm, tổ chức trong nước (bao gồm tự doanh) mua ròng 455 tỷ đồng, tính riêng kênh khớp lệnh thì họ gom ròng 382 tỷ đồng.
Trả lương cao giữa bối cảnh khó khăn kinh tế cho thấy các doanh nghiệp trong ngành hàng FMCG đang khát nhân sự thế nào và các kế hoạch phục hồi sau dịch đang được gấp rút triển khai.