Wal-Mart và Target đang dần chiếm lĩnh những thị phần quan trọng từ các công ty đối thủ chuyên bán những mặt hàng “độc quyền kiểm soát”, bởi họ cung cấp một số mặt hàng với mức giá thấp hơn.
Để trở thành điểm bán rẻ nhất, tức là có mức giá thấp nhất, các cửa hàng phải tập trung nỗ lực để duy trì chi phí hoạt động ở mức thấp. Costco là ví dụ điển hình cho nỗ lực bền bỉ này.
Bên cạnh Muji, các thương hiệu lớn như Champion, JD, Sephora, Hawker Chan, SM Entertainment cũng đang rục rịch tiến vào thị trường Việt Nam trong năm 2020.
Hình ảnh những nghệ sĩ chơi đàn trong siêu thị đã gắn chặt với hình ảnh nhà bán lẻ Nordstrom, song thực ra họ nổi tiếng vì đội ngũ nhân viên tuyệt vời và các giải pháp thực sự hướng tới khách hàng.
Tuy nhiên, chuyển đổi số trong ngành bán lẻ tồn tại nhiều thách thức như phải liên tục điều chỉnh chiến lược thích hợp trong tình hình mới, đảm bảo việc phát triển và vận hành hệ thống phù hợp với qui mô, nhân sự của doanh nghiệp.
Chuỗi siêu thị Target bỏ những đôi giày rẻ nhưng có chất lượng thấp để thực hiện mục tiêu bán hàng tốt nhất, còn chuỗi siêu thị Vons bỏ những máy bán kẹo cao su tự động để chinh phục các bà mẹ.
Hàng loạt chủ trương mới nhất của Amazon cho thấy thay vì lo sợ tập đoàn của tỉ phú Jeff Bezos sẽ bóp nghẹt siêu thị, các nhà bán lẻ nên học hỏi những giải pháp của họ để tăng khả năng cạnh tranh.
7-Eleven luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu mua đồ ăn, còn những nhân viên đa năng của họ biết pha chế đồ uống, hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách.
Tới cuối năm 2017, khoảng 200 siêu thị tự động đã mọc lên khắp Trung Quốc. Nhưng vào đầu năm 2018, chúng lần lượt ngừng hoạt động hoặc thậm chí phá sản.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.