Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng của Mỹ - thông báo doanh thu tháng 2 tăng đáng kể do người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua hàng tích trữ vì sợ dịch virus corona chủng mới.
Công ty trang sức Diamondere đã thiết kế trang sức theo yêu cầu trong suốt 125 năm nên họ kết hợp kinh nghiệm với công nghệ để tạo ra những sản phẩm mà các đối thủ khác không thể có.
Mới đây, siêu thị không thu ngân đầu tiên của Amazon đã ra mắt công chúng. Ngoài Amazon, nhiều công ty khác cũng từng phát triển mô hình điểm bán không thu ngân.
Dùng nguyên liệu tái chế để may đồng phục cho nhân viên, thay đổi qui trình mua túi đựng hàng là những sáng kiến giúp Walmart tiết kiệm hàng chục triệu USD mỗi năm.
Các chuyên gia dịch tễ và bệnh truyền nhiễm lo ngại tình trạng người dân hối hả mua khẩu trang y tế để ngừa virus corona có thể gây nên tình trạng khan hiếm diện rộng.
Chuỗi bán lẻ Crate & Barrel hợp tác với tập đoàn nhà hàng Cornerstone để triển khai một nhà hàng bên trong siêu thị của họ. Sáng kiến ấy khiến tốc độ tăng trưởng và số lượt khách vào siêu thị đều tăng gấp đôi.
Wal-Mart và Target đang dần chiếm lĩnh những thị phần quan trọng từ các công ty đối thủ chuyên bán những mặt hàng “độc quyền kiểm soát”, bởi họ cung cấp một số mặt hàng với mức giá thấp hơn.
Để trở thành điểm bán rẻ nhất, tức là có mức giá thấp nhất, các cửa hàng phải tập trung nỗ lực để duy trì chi phí hoạt động ở mức thấp. Costco là ví dụ điển hình cho nỗ lực bền bỉ này.
Bên cạnh Muji, các thương hiệu lớn như Champion, JD, Sephora, Hawker Chan, SM Entertainment cũng đang rục rịch tiến vào thị trường Việt Nam trong năm 2020.
Hình ảnh những nghệ sĩ chơi đàn trong siêu thị đã gắn chặt với hình ảnh nhà bán lẻ Nordstrom, song thực ra họ nổi tiếng vì đội ngũ nhân viên tuyệt vời và các giải pháp thực sự hướng tới khách hàng.
Tuy nhiên, chuyển đổi số trong ngành bán lẻ tồn tại nhiều thách thức như phải liên tục điều chỉnh chiến lược thích hợp trong tình hình mới, đảm bảo việc phát triển và vận hành hệ thống phù hợp với qui mô, nhân sự của doanh nghiệp.
Chuỗi siêu thị Target bỏ những đôi giày rẻ nhưng có chất lượng thấp để thực hiện mục tiêu bán hàng tốt nhất, còn chuỗi siêu thị Vons bỏ những máy bán kẹo cao su tự động để chinh phục các bà mẹ.