CoopMart dẫn đầu độ phủ thị trường về chuỗi siêu thị, Vincom chiếm phần lớn về số trung tâm thương mại, trong khi các chuỗi thời trang, nhà hàng tương đối phân mảnh.
11-05-2020
11-05-2020
11-05-2020
Theo báo cáo về thị trường bán lẻ Việt Nam của Qandme, CoopMart đang là đơn vị dẫn đầu thị trường với 128 siêu thị trên cả nước tính tới tháng 3/2020. Ảnh: Lê Quý
Sự bùng nổ về số lượng điểm bán Vinmart+ giúp tổng số cửa hàng tiện lợi trên cả nước tăng trưởng nóng 60% chỉ sau 3 tháng đầu năm 2020. Ảnh: Lê Quý.
Với 77 trung tâm thương mại trên cả nước, Vincom áp đảo các đối thủ khác như LotteMart hay AEON Mall. Ảnh: Lê Quý
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT tăng trưởng nóng và nhanh chóng chiếm 13% về độ phủ thị trường. Ảnh: Lê Quý
Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh áp đảo về số lượng các chuỗi điện máy. Ảnh: Lê Quý.
Thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam tương đối phân mảnh. Việt Tiến vẫn là chuỗi có nhiều điểm bán nhất với 467 cửa hàng cho tới tháng 3 năm nay. Ảnh: Lê Quý
Tổng số cửa hàng ở các chuỗi cà phê lớn tại Việt Nam tăng 17% trong 3 tháng đầu năm, chủ yếu nằm ở TP HCM và các khu vực lân cận. Ảnh: Lê Quý
Ngoài Bobabop vượt trội với 144 điểm bán và phủ 29%, hầu hết các chuỗi trà sữa khác không có sự chênh lệch lớn. Ảnh: Lê Quý
Tương tự thị trường thời trang, thị trường nhà hàng tại Việt Nam cũng cực kì phân mảnh. Ảnh: Lê Quý
California Fitness vẫn là chuỗi phòng gym lớn nhất với 35 điểm tập trên toàn quốc. Ảnh: Lê Quý
CGV chiếm gần một nửa so với tổng số rạp chiếu phim theo chuỗi tại Việt Nam. Lotte Cinema theo sau với độ phủ 27%. Ảnh: Lê Quý
Tiểu Phượng
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/toan-canh-thi-truong-ban-le-viet-nam-2020-theo-do-phu-nganh-4220200512172851535.htm