|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành

04:33 | 13/05/2020
Chia sẻ
CoopMart dẫn đầu độ phủ thị trường về chuỗi siêu thị, Vincom chiếm phần lớn về số trung tâm thương mại, trong khi các chuỗi thời trang, nhà hàng tương đối phân mảnh.
Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 1.

Theo báo cáo về thị trường bán lẻ Việt Nam của Qandme, CoopMart đang là đơn vị dẫn đầu thị trường với 128 siêu thị trên cả nước tính tới tháng 3/2020. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 2.

Sự bùng nổ về số lượng điểm bán Vinmart+ giúp tổng số cửa hàng tiện lợi trên cả nước tăng trưởng nóng 60% chỉ sau 3 tháng đầu năm 2020. Ảnh: Lê Quý.

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 3.

Với 77 trung tâm thương mại trên cả nước, Vincom áp đảo các đối thủ khác như LotteMart hay AEON Mall. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 4.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT tăng trưởng nóng và nhanh chóng chiếm 13% về độ phủ thị trường. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 5.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh áp đảo về số lượng các chuỗi điện máy. Ảnh: Lê Quý.

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 6.

Thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam tương đối phân mảnh. Việt Tiến vẫn là chuỗi có nhiều điểm bán nhất với 467 cửa hàng cho tới tháng 3 năm nay. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 7.

Tổng số cửa hàng ở các chuỗi cà phê lớn tại Việt Nam tăng 17% trong 3 tháng đầu năm, chủ yếu nằm ở TP HCM và các khu vực lân cận. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 8.

Ngoài Bobabop vượt trội với 144 điểm bán và phủ 29%, hầu hết các chuỗi trà sữa khác không có sự chênh lệch lớn. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 9.

Tương tự thị trường thời trang, thị trường nhà hàng tại Việt Nam cũng cực kì phân mảnh. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 10.

California Fitness vẫn là chuỗi phòng gym lớn nhất với 35 điểm tập trên toàn quốc. Ảnh: Lê Quý

Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 theo độ phủ ngành - Ảnh 11.

CGV chiếm gần một nửa so với tổng số rạp chiếu phim theo chuỗi tại Việt Nam. Lotte Cinema theo sau với độ phủ 27%. Ảnh: Lê Quý



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.