Hai tập đoàn thương mại điện tử ở Trung Quốc đứng đầu danh sách 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á năm 2020, và Thế Giới Di Động là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong danh sách.
Đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 đã khiến ngành tổn thất nặng nề khi người tiêu dùng chuyển sang mua hàng trực tuyến. Hơn 2 triệu nhân sự trong ngành bán lẻ đã mất việc trong tháng 4, do nhiều cửa hàng ngừng bán.
Nhiều doanh nghiệp đã cải tổ, chuyển đổi để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng trong giai đoạn kênh bán hàng truyền thống xáo trộn bởi dịch COVID-19.
CoopMart dẫn đầu độ phủ thị trường về chuỗi siêu thị, Vincom chiếm phần lớn về số trung tâm thương mại, trong khi các chuỗi thời trang, nhà hàng tương đối phân mảnh.
Trước tác động từ “cơn bão” COVID-19, các vị trí cho thuê vốn đắc địa, được ví như “đất vàng" Thủ đô trước kia tìm "đỏ mắt" không thuê được thì nay phải trầy trật tìm khách.
Chuỗi bán lẻ J.C Penny (Mỹ) đang tiến hành đàm phán với các chủ nợ về gói tài trợ phá sản, một tín hiệu cho thấy hãng bán lẻ này sắp gục ngã trước sụp đổ kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.
Nhiều chuỗi cửa hàng bách hóa ở Mỹ đang giống như tàu sắp đắm bởi dịch viêm phổi cấp COVID-19, và có lẽ sự hỗ trợ của chính phủ không thể giúp họ cứu vãn tình thế.
Dù các sàn thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh, các cửa hàng truyền thống không nên e ngại, bởi họ vẫn còn nhiều lợi thế trong cuộc đua giành khách hàng.
Quyết định không trả lãi vay đến hạn hôm 15/4 là dấu hiệu mới nhất cho thấy một trong những chuỗi cửa hàng bách hóa lâu đòi nhất nước Mỹ đang tính chuyện xin phá sản.
Dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ lên ngành bán lẻ Việt Nam khi doanh thu các cửa hàng và số lượng thương hiệu mở mới tại TTTM đồng loạt giảm. Tuy nhiên, tỉ lệ trống chỉ tăng nhẹ ở cả khu vực trung tâm và khu vực ngoài trung tâm.
Bảo đảm an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp COVID-19 đang lây lan là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng.
Chuỗi bán lẻ Walmart sẽ tuyển thêm 150.000 người để đáp ứng nhu cầu mua hàng tăng vọt do dịch viêm phổi COVID-19 và thưởng tiền mặt để động viên tinh thần của nhân viên.