Dù thương mại điện tử và các cửa hàng tiện ích bùng nổ ở Việt Nam, các cửa hàng tạp hoá vẫn là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của nhiều người.
Một số thương hiệu bán lẻ như Muji, SM Town & Store, Matsumoto Kiyoshi đã bắt đầu có điểm bán hàng tại Việt Nam nhưng cũng có nhiều chuỗi đã lỡ hẹn với kế hoạch này trong năm 2020.
VinShop là ứng dụng di động ra đời nhằm hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng đa dạng, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Xu hướng tiêu dùng mới do đại dịch COVID-19 là động lực chính giúp giá cổ phiếu một công ty bán hàng tại kho ở Mỹ tăng hơn 70% từ đầu năm tới nay, vượt cả các "vua" Walmart và Amazon.
Amazon đã có giấy phép giao hàng bằng thiết bị bay tự động, còn chuỗi siêu thị Walmart sắp thử nghiệm hoạt động giao thực phẩm, đồ gia dụng từ trên trời.
Ban quản lí phi trường Heathrow lập các tuyến di chuyển một chiều đến các cửa hàng, triển khai dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng cho các nhà hàng, quán cà phê; hỗ trợ các nhà bán lẻ truyền thống trong sân bay tham gia kinh doanh trực tuyến.
Mua số lượng hàng lớn hơn khả năng tiêu thụ, hoạt động suốt ngày và đêm là hai trong số những qui định mà các chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản buộc người nhận nhượng quyền phải chấp nhận.
Sau làn sóng nộp đơn xin bảo hộ phá sản của các chuỗi bán lẻ ở Mỹ vì đại dịch viêm phổi cấp COVID-19, phong trào xin phá sản vẫn tiếp tục do tâm lí lo ngại đợt bùng phát thứ hai của dịch.
Hàng loạt chuỗi bán lẻ nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã lọt vào tầm ngắm của Amazon trong bối cảnh tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ muốn tăng tốc độ giao hàng.
Với doanh thu hàng chục nghìn tỉ đồng mỗi năm, tỉ suất sinh lợi trên vốn góp (ROI) đạt bình quân khoảng 30%, Saigon Co.op thực sự là một món mồi béo bở mà các nhà đầu tư, tổ chức cá nhân bên ngoài thèm muốn.
Tình hình khủng hoảng nguồn cung lao động tại Nhật Bản buộc chuỗi cửa hàng điện tử Nojima giữ chân nhân viên kinh doanh lành nghề bằng cách tăng tuổi nghỉ hưu từ 65 lên 80.
Lo ngại làn sóng COVID-19 thứ hai, nhiều hãng bán lẻ đang xem xét tất cả các chiến thuật bán hàng họ có thể áp dụng trong mùa Black Friday năm nay, bao gồm cả lùi thời gian tổ chức.
Hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước tại các trung tâm thương mại Vincom đang đua nhau giảm giá kịch trần lên đến 100% để kích cầu mua sắm hậu COVID-19.
Sau hơn 20 tháng dẫn dắt Nam Long, CEO Lucas Ignatius Loh Jen Yuh đã đưa doanh nghiệp đi từ tâm điểm hoài nghi về khả năng hoàn thành mục tiêu doanh số 14.000 tỷ đến việc xác lập kỷ lục 9.300 tỷ chỉ trong 10 tháng.