[Infographic] Những thương hiệu bán lẻ tăng trưởng và suy giảm giá trị mạnh nhất năm 2020
Đại dịch COVID-19 đang làm gián đoạn ngành bán lẻ khắp nơi trên thế giới. Chỉ sau 1 đêm, số lượt khách hàng ghé thăm cửa hàng đã giảm mạnh. Cùng thời điểm, các chuỗi cung ứng cũng dừng hoàn toàn hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng vì lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội ở nhiều nơi.
Ở ngã tư đường, nhiều thương hiệu bán lẻ đang phải đưa ra các quyết định khó khăn mà họ chưa từng gặp trong suốt lịch sử hoạt động.
Trong khi một số thương hiệu buông tay, nộp hồ sơ phá sản, một số thương hiệu lại tự cách tân bản thân và phục vụ khách hàng theo những cách hoàn toàn mới.
Bảng xếp hạng Brand Z của Kantar cho thấy những thương hiệu bán lẻ vẫn đang vươn lên trong nghịch cảnh. Báo cáo so sánh giá trị thương hiệu của 75 nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến 2020. Mốc trung tuần tháng 4 là thời điểm "chốt" các số liệu tài chính của thương hiệu để đưa vào báo cáo.