[Infographic] Những thương hiệu bán lẻ tăng trưởng và suy giảm giá trị mạnh nhất năm 2020
Đại dịch COVID-19 đang làm gián đoạn ngành bán lẻ khắp nơi trên thế giới. Chỉ sau 1 đêm, số lượt khách hàng ghé thăm cửa hàng đã giảm mạnh. Cùng thời điểm, các chuỗi cung ứng cũng dừng hoàn toàn hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng vì lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội ở nhiều nơi.
Ở ngã tư đường, nhiều thương hiệu bán lẻ đang phải đưa ra các quyết định khó khăn mà họ chưa từng gặp trong suốt lịch sử hoạt động.
Trong khi một số thương hiệu buông tay, nộp hồ sơ phá sản, một số thương hiệu lại tự cách tân bản thân và phục vụ khách hàng theo những cách hoàn toàn mới.
Bảng xếp hạng Brand Z của Kantar cho thấy những thương hiệu bán lẻ vẫn đang vươn lên trong nghịch cảnh. Báo cáo so sánh giá trị thương hiệu của 75 nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến 2020. Mốc trung tuần tháng 4 là thời điểm "chốt" các số liệu tài chính của thương hiệu để đưa vào báo cáo.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/