Trong bối cảnh TikTok ngày càng phát triển, để bảo vệ nguồn thu lớn hơn từ quảng cáo và thu hút người dùng trẻ tuổi (Gen Z và Gen Alpha), gã khổng lồ Alphabet đang dồn lực để phát triển YouTube Shorts, một tính năng xem video dạng ngắn trên YouTube.
Các nhà phát triển tính năng xem video ngắn đang hướng tới việc tính hợp thêm công cụ cho phép nhà sáng tạo nội dung bán hàng và người dùng cũng có thể mua sắm trực tiếp trên nền tảng.
Từ những công việc thuần nông với mức thu nhập không quá cao, người dân ở một ngôi làng tại Ấn Độ đã có thể tăng gấp đôi, gấp ba thu nhập khi quyết định trở thành YouTuber.
Sau những sự thăng tiến thần tốc của TikTok, YouTube cũng bắt đầu nhận ra tiềm năng của thị trường ứng dụng xem video ngắn và đã có những bước thay đổi để cạnh tranh với "con cưng" của ByteDance.
Những thông tin về việc YouTube có thể "ép" người dùng xem 10 video quảng cáo liên tục đã gây ra nhiều tranh cãi, nhưng đằng sau dự án này là cả một kế hoạch lớn để YouTube có thể tiếp tục tăng trưởng khi nhiều chuyên gia Phố Wall đang bày tỏ sự lo ngại về lĩnh vực quảng cáo.
YouTube từ lâu đã trở thành một trong những nền tảng xem video hàng đầu thế giới, được ví như một “nền văn hóa” trên internet. Mới đây, Bloomberg đã tổng hợp 8 con số giúp mọi người có thể hình dung về vị thế và tầm vóc của YouTube.
YouTube ngày càng gặp khó trước sự vươn lên của đối thủ TikTok, qua đó dẫn đến việc tăng trưởng doanh thu chậm lại, khiến tổng doanh thu của Alphabet không đạt kỳ vọng trong quý II.
Nga cho rằng các quy tắc liên quan đến việc thiết lập, tạm ngừng, khóa tài khoản và sử dụng nội dung của người dùng trên YouTube là "không rõ ràng, thành kiến và khó lường."
YouTube đang ký hợp đồng với nhiều streamer nổi tiếng trên Twitch, cách được chính nền tảng Twitch áp dụng từ cách đây rất lâu với hy vọng phát triển mảng streaming.