Cột mốc một triệu người đăng ký là rất quan trọng với nhiều YouTuber. Thậm chí, đây còn là cột mốc cho phép nhiều YouTuber biến công việc kiếm tiền qua YouTube trở thành công việc toàn thời gian.
Những YouTuber nổi tiếng như PewDiePie hay MrBeast ngoài việc sở hữu các kênh chính với hàng trăm triệu người đăng ký còn sở hữu những kênh phụ, được lồng tiếng cho từng quốc gia khác nhau. Điều này tạo ra cơ hội kiếm tiền cho rất nhiều người thông qua việc lồng tiếng cho các YouTuber.
Biến động nhân sự tại YouTube diễn ra trong bối cảnh nền tảng chia sẻ video trực tuyến này gặp nhiều cạnh tranh từ TikTok. Doanh thu quảng cáo của YouTube đã giảm trong hai quý liên tiếp.
Alphabet (công ty mẹ Google) đã chứng kiến doanh thu và EPS trong quý IV/2022 không đạt kỳ vọng khi các nhà quảng cáo đã hạn chế chi tiêu trên YouTube, khiến doanh thu từ quảng cáo trên YouTube lao dốc.
Trong bối cảnh TikTok ngày càng phát triển, để bảo vệ nguồn thu lớn hơn từ quảng cáo và thu hút người dùng trẻ tuổi (Gen Z và Gen Alpha), gã khổng lồ Alphabet đang dồn lực để phát triển YouTube Shorts, một tính năng xem video dạng ngắn trên YouTube.
Các nhà phát triển tính năng xem video ngắn đang hướng tới việc tính hợp thêm công cụ cho phép nhà sáng tạo nội dung bán hàng và người dùng cũng có thể mua sắm trực tiếp trên nền tảng.
Từ những công việc thuần nông với mức thu nhập không quá cao, người dân ở một ngôi làng tại Ấn Độ đã có thể tăng gấp đôi, gấp ba thu nhập khi quyết định trở thành YouTuber.
Sau những sự thăng tiến thần tốc của TikTok, YouTube cũng bắt đầu nhận ra tiềm năng của thị trường ứng dụng xem video ngắn và đã có những bước thay đổi để cạnh tranh với "con cưng" của ByteDance.
Những thông tin về việc YouTube có thể "ép" người dùng xem 10 video quảng cáo liên tục đã gây ra nhiều tranh cãi, nhưng đằng sau dự án này là cả một kế hoạch lớn để YouTube có thể tiếp tục tăng trưởng khi nhiều chuyên gia Phố Wall đang bày tỏ sự lo ngại về lĩnh vực quảng cáo.
YouTube từ lâu đã trở thành một trong những nền tảng xem video hàng đầu thế giới, được ví như một “nền văn hóa” trên internet. Mới đây, Bloomberg đã tổng hợp 8 con số giúp mọi người có thể hình dung về vị thế và tầm vóc của YouTube.
Giao dịch khối ngoại hôm nay (24/3) trên HOSE, khối ngoại ghi nhận giao dịch mua ròng gần 96 tỷ đồng, tương đương với khối lượng hơn 3,5 triệu đơn vị cổ phiếu.