|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung

07:30 | 21/06/2023
Chia sẻ
Theo các báo cáo, các kênh YouTube muốn bật tính năng kiếm tiền giờ đây chỉ cần có tối thiểu 500 người theo dõi thay vì 1.000 người như trước. Những cập nhật mới này ban đầu sẽ được triển khai tại Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Theo India Today, giờ là lúc mà các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube nghĩ về việc kiếm tiền khi công ty thuộc sở hữu của Google (công ty con Alphabet) đã hạ tiêu chuẩn kiếm tiền đối với các kênh trên nền tảng này.

Theo đó, trước đây, các kênh YouTube muốn bật chế độ kiếm tiền cần tối thiểu 1.000 người đăng ký (Subscribes), song hiện tại, mức tối thiểu này đã giảm xuống còn 500 người đăng ký.

YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền. (Ảnh: Business Today).

YouTube đang thực hiện những thay đổi lớn đối với chính sách kiếm tiền để mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người sáng tạo nhỏ hơn trên nền tảng này. Công ty đã thông báo rằng họ đang giảm các yêu cầu về tính đủ điều kiện để tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program) và mở rộng phạm vi phương thức kiếm tiền dành cho những người sáng tạo có lượng người theo dõi nhỏ hơn.

Trước đây, những người sáng tạo nội dung trên YouTube phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định để có thể tham gia Chương trình Đối tác YouTube và kiếm tiền từ nội dung trên kênh của họ. Tuy nhiên, theo chính sách mới, người sáng tạo nội dung sẽ chỉ cần có 500 người đăng ký để đủ điều kiện tham gia, bằng một nửa so với yêu cầu trước đó.

Cùng với đó, tiêu chí giờ xem đã giảm từ mức tối thiểu 4.000 giờ xuống còn 3.000 giờ, và yêu cầu đối với lượt xem Shorts đã giảm từ 10 triệu lượt xuống 3 triệu lượt. Những yêu cầu cập nhật này ban đầu sẽ được triển khai tại Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Mặc dù giờ đây những người sáng tạo nội dung có các kênh YouTube với lượng người đăng ký ít hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền từ nội dung của họ, nhưng họ vẫn cần tăng lượng người xem và đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định để kiếm doanh thu quảng cáo.

Các yêu cầu hiện tại về chia sẻ doanh thu sẽ không thay đổi, nhưng những người sáng tạo nội dung đã đủ điều kiện tham gia Chương trình Đối tác YouTube sẽ không cần phải đăng ký lại sau khi họ đáp ứng các ngưỡng cao hơn.

YouTube đã tích cực khuyến khích người sáng tạo tạo doanh thu thông qua chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, đặc biệt là với việc giới thiệu chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo cho Shorts, nội dung video dạng ngắn của nền tảng.

Bằng cách cho phép nhiều người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các video của họ, YouTube đang hướng đến mục đích khuyến khích họ và tăng cường hơn nữa các dịch vụ nội dung dạng ngắn của mình.

Tương tự như YouTube, các nền tảng khác như TikTok cũng đã nỗ lực hỗ trợ người sáng tạo nội dung kiếm tiền. TikTok gần đây đã thông báo rằng tính năng tường phí video có tên là Series sẽ khả dụng cho những người sáng tạo nội dung có hơn 10.000 người theo dõi (followers), nhưng những người có khoảng 1.000 người theo dõi đáp ứng các yêu cầu bổ sung cũng có thể đăng ký.

Bên cạnh đó, YouTube đang mở rộng chương trình liên kết mua sắm, trước đây chỉ dành cho những người sáng tạo chọn lọc theo lời mời. Giờ đây, những người tham gia ở Mỹ có ít nhất 20.000 người đăng ký cũng có thể truy cập chương trình này, cho phép họ kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết và quảng bá sản phẩm.

Những cập nhật này từ YouTube và các nền tảng khác thể hiện sự thay đổi tích cực đối với việc hỗ trợ những người sáng tạo nội dung nhỏ hơn và đa dạng hóa các tùy chọn kiếm tiền, cho phép họ tạo thu nhập và duy trì nỗ lực sáng tạo của mình.

Anh Nguyễn

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.