|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hai kênh YouTube có thể giúp Bà Tân Vlog thu về bao nhiêu tiền/tháng?

15:01 | 16/05/2023
Chia sẻ
Bà Tân Vlog từng là hiện tượng trên mạng xã hội với câu nói "siêu to khổng lồ". Giờ đây, mức độ phổ biến của câu nói này cũng như kênh YouTube Bà Tân Vlog đã không còn được như trước.

Cách đây một thời gian, bà Tân, quê Bắc Giang, chủ sở hữu của kênh Bà Tân Vlog từng làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội với các clip nấu ăn kèm cụm từ đặc trưng "siêu to khổng lồ". Cụm từ "siêu to khổng lồ" sau đó đã trở thành xu hướng với cộng đồng mạng trong một thời gian.

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube chính thức của bà Tân có tên Bà Tân Vlog đã có 4,35 triệu người đăng ký trên. Theo Social Blade, chuyên trang thống kê các dữ liệu về mạng xã hội, kênh YouTube Bà Tân Vlog có tổng cộng 430 video, được xếp hạng là kênh YouTube đứng thứ 64 tại Việt Nam, đồng thời cũng là kênh YouTube về giải trí đứng thứ 640 trên toàn cầu.

Cũng theo Social Blade, mỗi tháng, kênh YouTube Bà Tân Vlog có thể thu về từ 965 USD đến 15.400 USD (tương đương hơn 22 triệu đồng – hơn 360 triệu đồng), mỗi năm thu về từ 11.600 USD đến 185.200 USD (tương đương hơn 272 triệu đồng – hơn 4,3 tỷ đồng).

Trong khoảng 30 ngày qua, số lượt xem trên kênh YouTube Bà Tân Vlog đã tăng gần 4 triệu lượt xem. Dù vậy, số lượt xem hàng tuần trên kênh YouTube này đang có xu hướng giảm dần trong khoảng một năm nay.

Kênh YouTube Bà Tân Vlog thu về khoảng 22 triệu đồng - 360 triệu đồng/tháng. (Nguồn: Social Blade).

Ngoài ra, theo giới thiệu trên kênh YouTube Bà Tân Vlog, bà Tân còn có một kênh YouTube thứ hai có tên Bà Tân Vê Lốc. Kênh YouTube này được lập từ ngày 13/12/2022. Hiện tại, kênh YouTube này có hơn 12.200 người đăng ký và mới chỉ tải lên 10 video.

Theo tính toán của Social Blade, kênh YouTube thứ hai của Bà Tân có thể đem về từ 20 USD đến 314 USD mỗi tháng (tương đương khoảng 470.000 đồng – hơn 7,3 triệu đồng), từ 235 USD đến 3.800 USD mỗi năm (tương đương hơn 5,5 triệu đồng – gần 90 triệu đồng).

Cũng trong khoảng 30 ngày qua, số người đăng ký kênh YouTube Bà Tân Vê Lốc đã tăng 700 lượt. Cùng khoảng thời gian trên, số lượt xem trên kênh YouTube thứ hai của bà Tân tăng khoảng 78.500 lượt.

Bà Tân còn một kênh YouTube khác có tên Bà Tân Vê Lốc. (Nguồn: Social Blade).

Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo, mang tính tương đối bởi Social Blade tính toán dựa trên các quy chuẩn của YouTube, chưa phản ánh thực tế số tiền thực tế mà bà Tân có thể nhận được thông qua hai kênh YouTube của mình bởi các khoản mà YouTube trả cho chủ kênh có sự khác nhau giữa từng quốc gia.

Trong khi đó, theo dữ liệu từ Nox Influencer, chuyên trang thống kê bảng xếp hạng các kênh mạng xã hội hàng đầu tại từng quốc gia, kênh YouTube chính thức của bà Tân là Bà Tân Vlog hiện đang được xếp hạng 75 tại Việt Nam. Nếu chỉ xét riêng phân khúc Vlog, kênh Bà Tân Vlog hiện nằm trong top 10 (đứng thứ 7) kênh YouTube hàng đầu ở Việt Nam.

Trước đó, cũng theo thống kê của Social Blade, tính đến tháng 5/2019, kênh YouTube Bà Tân Vlog đã đạt được 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày ra video đầu tiên, qua đó giúp bà đạt được nút vàng của YouTube. Điều đáng nói, không nhiều người có thể làm được điều này, kể cả những nghệ sĩ nổi tiếng.

Cùng thời điểm đó, kênh YouTube Bà Tân Vlog còn đứng thứ ba trong các kênh YouTube có sự tăng trưởng lượt đăng ký nhiều nhất trong ngày. Thậm chí, ngay cả PewDiePie, YouTuber nổi tiếng bậc nhất thế giới người Thụy Điển cũng phải bất ngờ với tốc độ tăng trưởng của kênh Bà Tân Vlog trong một buổi livestream trên nền tảng Dlive.

Khi đó, mỗi video của kênh Bà Tân Vlog đều có từ vài triệu cho tới cả chục triệu lượt xem. Cho dù gặp nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, nhưng đội ngũ sản xuất của kênh vẫn liên tục làm việc và cho ra các video một cách đều đặn.

Cho đến nay, dù không còn tạo được sức hút như năm 2019, nhưng bà kênh YouTube Bà Tân Vlog vẫn đem lại một nguồn thu đáng kể. Hiện tại, dù vẫn ra video một cách đều đặn, nhưng số lượng lượt xem của các video trên kênh YouTube Bà Tân Vlog đã không còn nhiều như trước đây.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Doanh Chính

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.