|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đã xoá bỏ hoàn toàn quảng cáo 'nhà tôi ba đời làm thần y' trên YouTube Việt Nam

11:32 | 29/12/2022
Chia sẻ
Trong 6 tháng cuối năm, YouTube và Google đã gỡ hơn 2.000 quảng cáo vi phạm tại Việt Nam.

Quảng cáo "Nhà tôi ba đời" gây nhức nhối người dùng mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 27/12, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Cục PTTH & TTĐT) cho biết vấn nạn quảng báo "nhà tôi ba đời" đã bị dẹp bỏ.

“Năm 2021, vấn nạn 'thần y', 'nhà tôi ba đời làm thần y' trên YouTube nhiều kinh khủng. Mở kênh YouTube nào lên cũng thấy 'nhà tôi ba đời', rồi 'khám chữa bệnh đông y là hết ngay, tất cả các loại bệnh gì cũng chữa được hết'… Chúng ta đã quá quen với quản lý trong đời thực nên cũng có sự lúng túng ngăn chặn với loại quảng cáo này trên mạng xã hội”, ông Lê Quang Tự Do nói với tờThanh Niên.

Ông Do cho hay, gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Y tế, cụ thể là Cục An toàn thực phẩm và Cục Quản lý Dược để xử lý vấn đề này. Bên cạnh đó, ông Lên Quang Tự Do cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã làm việc với Google sử dụng thuật toán AI để ngăn chặn.

“Phải mất 6 tháng, phía Goolge mới phát hiện được thuật toán để chặn lọc. Từ tháng 8 - 9 năm nay, khi đưa thuật toán vào áp dụng rất hiệu quả, chỉ trong vòng một tháng, chúng tôi đã ngăn chặn được cơ bản 'thần y ba đời'. Bây giờ vào YouTube gần như quảng cáo này không tồn tại”, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT nói.

Ngoài ra, ông Do cho biết trong năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đàm phán với Google trong việc gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm về thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe bằng phương thức nhanh hơn.

Theo yêu cầu từ phía Việt Nam, trong 6 tháng cuối năm, YouTube và Google đã gỡ hơn 2.000 quảng cáo vi phạm.

Thùy Trang

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?