YouTuber có một triệu người đăng ký kênh có thể kiếm bao nhiêu tiền mỗi tháng?
Việc vượt qua cột mốc 1 triệu người đăng ký trên YouTube là một cột mốc quan trọng và trên thực tế, điều đó thường có nghĩa rằng những người sáng tạo nội dung có thể kiếm sống toàn thời gian từ nền tảng này, theo Business Insider.
Những người sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube có thể kiếm tiền theo một số cách khác nhau, nhưng tiền từ các loại hình quảng cáo phát trong video trên kênh của họ thường chiếm một phần lớn thu nhập.
Một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, đồng thời cũng là một YouTuber có tên Nate O'Brien đã kiếm được hơn 400.000 USD (hơn 9,4 tỷ đồng) trong một năm khi kênh YouTube của anh có khoảng 1 triệu người đăng ký. YouTuber này chia sẻ rằng anh kiếm được trung bình từ 14.600 USD đến 54.600 USD mỗi tháng (344 triệu đồng – 1,3 tỷ đồng).
Một YouTuber khác, một người tập trung vào các video sáng tạo liên quan tới phong cách sống có tên Tiffany Ma, đã kiếm được tới 11.500 USD (hơn 270 triệu đồng) mỗi tháng từ quảng cáo trên các video từ kênh YouTube của mình, theo những gì cô chia sẻ với Business Insider.
Theo Business Insider, để một người sáng tạo nội dung có thể bắt đầu kiếm được tiền trực tiếp từ kênh YouTube, họ phải sở hữu ít nhất một kênh YouTube có tối thiểu 1.000 người đăng ký và các video có tổng giờ xem ít nhất 4.000 giờ trong năm.
Sau khi đạt đến cột mốc đó, những người sáng tạo nội dung có thể đăng ký Chương trình đối tác (Partner Program) của YouTube, chương trình này cho phép họ bắt đầu kiếm tiền từ kênh của mình thông qua các hoạt động quảng cáo, đăng ký và tư cách thành viên của kênh.
Đối với mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo trên kênh YouTube, các nhà quảng cáo phải trả một tỷ lệ nhất định cho YouTube. Sau đó, phía YouTube sẽ chiếm 45% doanh thu từ khoản phí đó và những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này sẽ được nhận phần còn lại.
Hai số liệu chính để tính toán về khả năng kiếm tiền trên YouTube là tỷ lệ CPM hoặc số tiền mà nhà quảng cáo trả cho YouTube trên 1.000 lượt xem quảng cáo và tỷ lệ RPM, là số tiền mà người sáng tạo nội dung kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video sau khi YouTube cắt phí.
Một số chủ đề, chẳng hạn như tài chính cá nhân và kinh doanh, có thể tăng tỷ lệ quảng cáo của người sáng tạo bằng cách thu hút các nhà quảng cáo sinh lợi. Trong khi các kênh YouTube có nội dung liên quan tới phong cách sống giống như của Tiffany Ma kiếm được ít tiền hơn so với các kênh YouTube liên quan tới tài chính cá nhân và kinh doanh, nữ YouTuber này đã hoàn thiện một chiến lược để tối đa hóa nguồn thu từ YouTube.
“Để thực sự tối ưu hóa các đối tượng cũng như nguồn thu của bạn, tôi nghĩ những người sáng tạo nội dung trên YouTube nên đặt từ 3 đến 4 quảng cáo trong một video”, YouTuber Tiffany Ma cho biết, đồng thời chia sẻ thêm rằng số tiền kiếm được trực tiếp từ việc sáng tạo nội dung trên YouTube có thể là khoản thu nhập chính của nhiều người sáng tạo nội dung.