Được thành lập vào năm 2020, EMotorad có trụ sở tại Pune (Ấn Độ) là một công ty khởi nghiệp phát triển dòng xe đạp điện nhằm mục đích mang lại giải pháp di chuyển chất lượng cao với chi phí thấp.
Tổ chức Transport & Environment (T&E) cho biết châu Âu hiện có các dự án xây dựng 38 siêu nhà máy có tổng sản lượng hàng năm là 1.000 GWh với chi phí ước tính 40 tỷ euro (48 tỷ USD).
Sau khi huy động được một nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư sau sự khởi sắc của Tesla, nhiều startup trong lĩnh vực xe điện đang vấp phải “ổ gà” trong hành trình theo đuổi các loại phương tiện của thế hệ tiếp theo.
Apple đã bắt đầu phát triển một mẫu ô tô điện vào năm 2014, song dự án đã sớm bị gác lại vào năm 2016 để tập trung vào nền tảng tự hành mà họ tự tin có khả năng bán công nghệ cho các hãng khác.
Việc miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho ô tô điện trong 5 năm tới dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường xe điện tại Việt Nam phát triển. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã ban hành chính sách này để ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất ô tô điện.
Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz sẽ bán 25 showroom tại châu Âu, dự kiến thu về 1,2 tỷ USD để giảm chi phí, tập trung nguồn tiền nghiên cứu và phát triển xe điện.
Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho chuỗi nhà hàng và dịch vụ ăn uống sắp ra mắt của hãng. Đây là một trong những động thái đầu tiên trong công cuộc xây dựng hệ thống sạc điện dành cho xe của Tesla.
"Cuộc đua trong ngành ô tô điện mới chỉ bắt đầu", nhà phân tích Dan Ives thuộc Wedbush Securities nhận định. Ô tô điện cũng chính là mục tiêu mà VinSmart hướng tới sau khi từ bỏ mảng smartphone.
Theo chuyên gia VCBF, NHNN đã phải bán can thiệp 2,7 tỷ USD trong tháng 12, nâng tổng lượng bán lên 10,2 tỷ USD, khiến cho dự trữ ngoại hối chỉ còn hơn 80 tỷ USD.