|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cận cảnh ô tô điện giá 210 triệu đồng, chạy 322 km khi sạc đầy: Có đấu được VinFast VF e34 nếu về Việt Nam?

11:10 | 25/09/2021
Chia sẻ
Geometry EX3 Kungfu Cow có tốc độ sạc từ 30% đến 80% mất 30 phút thông qua hệ thống sạc nhanh và nó cũng chấp nhận sạc AC lên đến 6,6 kW.

Thời gian gần đây, thị trường xe ô tô điện giá rẻ trở nên cực thịnh tại Trung Quốc với nhiều cái tên như Wuling hay Chery. Geely là một trong những tập đoàn sản xuất có tiếng tại Trung Quốc cũng tham gia thị trường này với thương hiệu xe Geometry EV.

Tuy không chú tâm vào phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng mới đây, hãng này cũng đã cho ra mắt chiếc Geometry EX3 Kungfu Cow. Mục tiêu là mang tới một chiếc xe điện "phù hợp" cho những người trẻ với chi phí tương đối thấp.

Bất chấp việc phân khúc xe điện dưới 30.000 nhân dân tệ, khoảng 105 triệu đồng, đang thịnh hành tại Trung Quốc, nhiều người nhận định mức giá 59.700 nhân dân tệ (khoảng 210 triệu đồng của Kungfu Cow vẫn là một món hời nếu xét về những gì mà nó mang lại.

Cận cảnh ô tô điện giá 210 triệu đồng, chạy 322 km khi sạc đầy: Có đấu được VinFast VF e34 nếu về Việt Nam? - Ảnh 1.

Geometry EX3 Kungfu Cow. (Ảnh: paultan).

Điều đầu tiên là không gian, EX3 Kungfu Cow có kích thước dài 4.005 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.575 mm, không gian rộng đủ sức chứa cho 5 người và hành lý, cũng như tiện cho việc di chuyển trong đô thị.

Bên cạnh đó, EX3 Kungfu Cow cũng vượt trội so với những chiếc xe nhỏ hơn về công suất, kích thước và phạm vi hoạt động của pin. Động cơ phía trước tạo ra 70 kW (95 PS) và mô-men xoắn 180 Nm, cho phép tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong 4,59 giây, không quá nhanh.

Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn là chiếc xe có phạm vi hoạt động hơn 322 km, theo thang đánh giá NEDC. Điều này đặc biệt khi EX3 sở hữu một pin lithium-ion 37 kWh tương đối nhỏ. Tốc độ sạc từ 30 đến 80% mất 30 phút thông qua hệ thống sạc nhanh và nó cũng chấp nhận sạc AC lên đến 6,6 kW.

Ngoài hai tông màu với điểm nhấn là màu xanh lá chanh. EX3 còn được trang bị lưới tản nhiệt lớn, nối liền với hai cụm đèn pha phía trước, tạo cảm giác khá hầm hố theo kiểu các mẫu xe SUV cỡ lớn.

Về mặt an toàn, Kungfu Cow khá cơ bản, chỉ đi kèm với túi khí kép, ABS và neo ghế trẻ em ISOFIX phía sau. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ là đối trọng cho những chiếc xe siêu nhỏ khi nhắc đến khả năng bảo vệ chống va chạm.

EX3 Kungfu Cow dự kiến được tung thị trường nội địa trong quý IV tới trước khi có mặt tại các thị trường khác trên thế giới. Gần đây, các công ty xe điện Trung Quốc cũng đang bắt đầu để ý tới thị trường Việt Nam.

Đơn cử, WM Motor có kế hoạch mở bán chiếc SUV 5 chạy điện đầu tiên của mình tại Việt Nam. Kế hoạch này đến nay vẫn chưa có thông tin chi tiết. Tuy nhiên, giả sử nếu Geometry EX3 Kungfu Cow nói trên cũng sẽ được mở bán tại Việt Nam thì liệu nó có khả năng cạnh tranh với mẫu xe điện VF e34 nội địa của VinFast hay không?

Thì câu trả lời có thể là không, bởi EX3 nằm trong phân khúc phổ thông, giá rẻ trong khi VinFast VF e34 nằm ở phân khúc cao hơn, đặc biệt về trang bị an toàn, chế độ bảo hành hậu mãi kèm theo.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc EX3 giá rẻ này. (Ảnh: paultan).

Cận cảnh ô tô điện giá 210 triệu đồng, chạy 322 km khi sạc đầy: Có đấu được VinFast VF e34 nếu về Việt Nam? - Ảnh 2.

Cận cảnh ô tô điện giá 210 triệu đồng, chạy 322 km khi sạc đầy: Có đấu được VinFast VF e34 nếu về Việt Nam? - Ảnh 3.

Cận cảnh ô tô điện giá 210 triệu đồng, chạy 322 km khi sạc đầy: Có đấu được VinFast VF e34 nếu về Việt Nam? - Ảnh 4.

Cận cảnh ô tô điện giá 210 triệu đồng, chạy 322 km khi sạc đầy: Có đấu được VinFast VF e34 nếu về Việt Nam? - Ảnh 5.

Thùy Trang