Trước lộ trình Hà Nội hạn chế xe máy chạy xăng từ 1/7/2026, nhiều tài xế xe ôm công nghệ, shipper tìm phương án chuyển sang xe điện nhưng lo lắng chi phí, việc chở hàng và điểm sạc pin.
Do chưa có quy định về nơi để xe điện, trạm sạc, nhiều chung cư e ngại giữ phương tiện này ở hầm, khuôn viên vì nguy cơ cháy nổ, phát sinh trách nhiệm.
Biểu giá điện đối với các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh dịch vụ sạc xe điện thấp nhất từ 1.564,89 đồng/kWh và cao nhất lên tới 4.297,94 đồng/kWh.
Mấy ngày qua, gia đình chị Kiều Oanh ở chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt đau đầu tìm chỗ gửi xe điện khi ban quản lý thông báo sẽ cấm phương tiện này.
Đây là một trong những mục tiêu phấn đấu để thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã đồng loạt chỉ trích kế hoạch của Chính phủ Anh áp thuế tính phí theo dặm (pay-per-mile tax) đối với xe điện (EV).
Mạng lưới buýt TP HCM năm 2030 sẽ chuyển toàn bộ sang điện, năng lượng xanh với hơn 3.600 xe trên gần 300 tuyến, thay thế hoàn toàn ôtô chạy dầu diesel, CNG.
Ngân sách TP Hà Nội sẽ hỗ trợ 70% tiền lãi vay đối với các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ giao thông công cộng trên địa bàn đầu tư mua sắm xe buýt điện, năng lượng xanh và hệ thống hạ tầng phục vụ theo từng dự án
Thị trường ô tô hybrid tại Việt Nam ghi nhận sự gia nhập của một số thương hiệu, tuy nhiên, mức độ chấp nhận của người tiêu dùng chưa tương xứng với tiềm năng của dòng xe này.
Chuyên gia khuyến nghị cần áp giới hạn tỷ lệ giao dịch quốc tế với tín chỉ rừng, xe điện, điện rác ở mức an toàn, tránh ảnh hưởng tới mục tiêu giảm thải quốc gia.