Chuyên gia đề xuất TP Hà Nội tăng năng lực giao thông công cộng và hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện khi cấm xe máy xăng trong khu vực vành đai 1.
Việc tàu chở ô tô lớn nhất thế giới mang theo hàng ngàn xe điện (EV) giá rẻ từ Trung Quốc cập cảng Itajai, Brazil đang làm dấy lên những lo ngại trong ngành công nghiệp ô tô và giới lao động nước này.
Theo bài phân tích trên The Straits Times, Trung Quốc coi xe điện là chiến lược - chìa khóa cho an ninh năng lượng, tự chủ về công nghệ và quá trình chuyển đổi xanh.
Cung vượt cầu và cuộc chiến giá cả đang thúc đẩy các công ty Trung Quốc cố gắng vượt nhau trong một vòng xoáy đi xuống, và một cuộc cải tổ lớn là điều không thể tránh khỏi.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào thời kỳ hỗn loạn khi các hãng xe đối đầu gay gắt từ phòng họp đến mạng xã hội, trong lúc giá bán lao dốc và niềm tin thị trường bị lung lay bởi nghi án gian lận số liệu.
TP HCM dự kiến hỗ trợ lãi suất vay, thu đổi xe cũ, miễn lệ phí đăng ký và hoàn thuế VAT cho mỗi chuyến xe điện nhằm khuyến khích tài xế công nghệ, giao hàng chuyển đổi phương tiện.
Cơ quan chống độc quyền Italy thông báo ngày 20/2 đã tiến hành kiểm tra văn phòng của các hãng xe BYD, Stellantis, Tesla và Volkswagen với sự hỗ trợ của cơ quan cảnh sát tội phạm tài chính của Italy.
Hàn Quốc xuất khẩu tổng cộng 2,78 triệu ô tô trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi chiếc xe chỉ đạt 23.048 USD, giảm 221 USD so với năm 2023.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.