Thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào thời kỳ hỗn loạn khi các hãng xe đối đầu gay gắt từ phòng họp đến mạng xã hội, trong lúc giá bán lao dốc và niềm tin thị trường bị lung lay bởi nghi án gian lận số liệu.
TP HCM dự kiến hỗ trợ lãi suất vay, thu đổi xe cũ, miễn lệ phí đăng ký và hoàn thuế VAT cho mỗi chuyến xe điện nhằm khuyến khích tài xế công nghệ, giao hàng chuyển đổi phương tiện.
Cơ quan chống độc quyền Italy thông báo ngày 20/2 đã tiến hành kiểm tra văn phòng của các hãng xe BYD, Stellantis, Tesla và Volkswagen với sự hỗ trợ của cơ quan cảnh sát tội phạm tài chính của Italy.
Hàn Quốc xuất khẩu tổng cộng 2,78 triệu ô tô trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi chiếc xe chỉ đạt 23.048 USD, giảm 221 USD so với năm 2023.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ô tô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.
Kết thúc năm 2024, VinFast đã bán ra tổng cộng hơn 87.000 xe ô tô điện các loại riêng tại thị trường Việt Nam, vượt xa mục tiêu doanh số xe bàn giao trên toàn cầu.
Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp khắc phục ô nhiễm không khí, trong đó khuyến khích người dân chuyển từ xe chạy xăng dầu sang xe điện, theo Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền.