Mối quan tâm của người tiêu dùng Thái Lan đối với xe điện (BEV) đã giảm trong năm qua, trong khi xe hybrid (HEV) lại nổi lên mạnh mẽ, theo nghiên cứu mới đây của Deloitte.
Huawei đang lên kế hoạch bán thương hiệu xe điện "AITO". Kế hoạch đang được xem xét và có thể triển khai vào cuối năm nay. Đây được cho là động thái này nhằm giúp Huawei trở thành nhà cung cấp giải pháp trong thị trường ô tô thay vì là đối thủ cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho rằng đầu tư của Trung Quốc vào ngành ô tô ở Mexico là vấn đề rất đáng để xem xét liên quan đến Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA).
Sau 9 tháng điều tra về trợ cấp của Trung Quốc cho các nhà sản xuất xe điện, Ủy ban châu Âu đã quyết định áp thuế lên tới 38% đối với các nhà sản xuất này.
Doanh số xe điện tại thị trường EU đang sụt giảm mạnh do một số thị trường lớn loại bỏ trợ cấp mua xe điện, giữa bối cảnh xe điện giá rẻ từ Trung Quốc tràn vào thị trường.
Chuyên gia đã đưa ra cảnh báo đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc rằng cuộc chiến giá cả leo thang sẽ không chỉ làm tổn hại đến lợi nhuận của chính các công ty này mà còn làm giảm vị thế của họ trong hành trình dẫn đầu ngành công nghiệp toàn cầu.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ông mong muốn kế hoạch áp đặt các mức thuế đối với xe điện Trung Quốc mà Ủy ban châu Âu (EC) có thể thực hiện sẽ được dừng lại trong các cuộc đàm phán với Bắc Kinh tới đây.
Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là các thương hiệu của Trung Quốc với 13,4 triệu xe, trong khi các nhà sản xuất ôtô Mỹ chỉ bán được 11,9 triệu xe.
Kể từ ngày 7/7, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ áp thuế suất bổ sung 40% với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm cân bằng tài khoản vãng lai và bảo vệ nền sản xuất nội địa.
Theo báo Bangkok Port, hơn chục công ty EV Trung Quốc đang tìm cách mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác để tăng doanh số và theo đuổi lợi nhuận cao hơn nhằm bù lỗ ở trong nước.
Lợi ích khi chuyển từ taxi xăng sang taxi điện là chi phí vận hành giảm, nhưng vốn đầu tư lớn, thời gian hoàn vốn dài, giá cước tăng, theo nhiều doanh nghiệp.
Chỉ sau gần 2 năm từ thời điểm hãng taxi điện đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, đến nay đã có trên 30.000 xe taxi điện, chiếm hơn 40% tổng số xe taxi đang hoạt động tại Việt Nam.
Tổng thư ký Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia Dadan Kusdiana ngày 23/5 cho biết Chính phủ Indonesia đã thông qua kế hoạch sử dụng ngân sách 455 triệu USD để trợ cấp cho việc mua xe máy điện.
Theo quyết định mới nhất từ Mỹ, xe điện Trung Quốc sẽ phải chịu thuế suất 100%, gấp 4 lần mức hiện tại, thuế suất đối với pin mặt trời sẽ tăng gấp đôi. Quyết định này sẽ có hiệu lực trong năm nay.