Công thức sản xuất ô tô dạng gigacasting của Tesla được nhiều hãng công nhận sẽ là công nghệ của tương lai nhưng ông lớn Toyota không chấp nhận điều này.
Xe điện là tương lai của ngành công nghiệp ô tô và đang dần trở thành xu hướng thu hút nhiều hãng sản xuất lâu đời nhảy vào, bên cạnh các startup. Những năm vừa qua, người ta chứng kiến sự nổi lên của các doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực này.
Trong lĩnh vực xe điện, Trung Quốc có lợi thế vượt trội khi so với châu Âu. Nếu mở ra một cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc về xe điện, châu Âu nhiều khả năng sẽ mất nhiều hơn được.
Ông Phạm Thanh Hưng định hướng Cababa phải rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, không quá tham vọng về chuyện làm một sản phẩm với nhiều tính năng nhưng không được lưu thông trên đường.
Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Ủy ban châu Âu (EC) quyết định khởi động cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện chở khách của Trung Quốc.
Hãng tin Nikkei đưa tin nhà sản xuất ô tô Toyota Motor của Nhật Bản dự định sẽ tăng gấp ba lần sản lượng xe điện vào năm 2025 so với kế hoạch của năm 2024, trong bối cảnh “ông lớn” này đang đẩy mạnh nỗ lực điện khí hóa để theo kịp các đối thủ như Tesla và BYD.
Ngày 21/9, công ty chế tạo ô tô điện Nio của Trung Quốc đã cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp được thiết kế để sử dụng cùng với xe điện của hãng.
Tính riêng tại thị trường xe điện Đông Nam Á, BYD dường như đang "dẫn trước" gã khổng lồ Tesla nhờ vào chiến lược bán hàng qua đại lý và nhà phân phối.
Volkswagen đang thất thế trong cuộc đua xe điện ở thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, chiến lược chuyển đổi xe điện đang dần đến hạn và hãng xe hơi hàng đầu nước Đức phải chịu áp lực phải làm sao để tăng tốc.
Chuyên trang Compare the Market của Australia mới đây đã công bố kết quả khảo sát chi phí sạc xe điện cũng như chi phí đổ xăng ở 50 quốc gia, nhằm giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn.