Lithium là một kim loại quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, con người có thể sẽ không sản xuất kịp lithium để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với xe điện, một trong những sản phẩm đi đầu của làn sóng xanh.
Tesla đã "khơi mào" cho cuộc chiến giá cả trong ngành xe điện tại Trung Quốc bằng cách giảm giá bán mạnh với hàng loạt mẫu xe, khiến các công ty khác cũng phải làm theo, qua đó ảnh hưởng tới lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp.
Thị trường xe điện Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng khá chậm so với Bắc Mỹ hoặc châu Âu, song đây lại là thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn, thu hút được nhiều nhà sản xuất trên toàn cầu.
Công ty Đức này sắp hợp tác cùng CTCP Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) để nghiên cứu phát triển và sản xuất các dòng xe điện và ô tô cỡ nhỏ tại tỉnh Thái Bình.
Công ty này đặt mục tiêu trong thập niên tới trở thành một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, phân phối xe và linh kiện xe điện.
CTCP Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và công ty Roding Mobility (Ronding) sẽ cùng nhau phát triển dòng sản phẩm xe điện cỡ nhỏ phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
Thị trường xe điện Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng với cả những thương hiệu xe điện bốn bánh như VinFast hay những thương hiệu xe điện hai bánh như Dat Bike, Selex, Viar, ION Mobility...
Dự án của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) tại Hải Dương là mở rộng nhà máy sản xuất bảng mạch in dạng cáp dẻo và linh kiện của hệ thống quản lý pin cho xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô điện lớn của Trung Quốc như BYD hay Hozon đã có những kế hoạch cụ thể tại Thái Lan, thị trường được kỳ vọng trở thành bước đệm cho tham vọng vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á của họ.
Gã khổng lồ ngành ô tô Hàn Quốc là Hyundai mới đây đã công bố kế hoạch tài chính 10 năm, dự kiến đầu tư 109.400 tỷ won (85,1 tỷ USD) cho tới năm 2032, trong đó khoảng 35.800 tỷ won sẽ dành cho quá trình điện khí hóa.
Hiện nay, thị trường xe điện mini đang phát triển rất nhanh trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhiều hãng xe lớn đã và đang giới thiệu những dòng xe điện cỡ siêu nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, giá thành cao luôn là một rào cản đối với những người Australia muốn chuyển sang sử dụng xe điện kể từ khi dòng xe này lần đầu tiên xuất hiện trong nước.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.