Trong quý III, nhà sản xuất xe điện do tỷ phú Elon Musk điều hành đã bán được 344.000 xe, ít hơn nhiều so với con số 2,62 triệu của Toyota, song lãi trên mỗi xe bán ra của Tesla lại đạt 9.570 USD, cao hơn nhiều so với 1.200 USD của Toyota.
Tesla từ lâu đã được biết đến là người tiên phong trên thị trường xe điện, song với sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ, từ cũ đến mới, công ty của tỷ phú Elon Musk dường như đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn.
Lĩnh vực sản xuất ô tô nói chung ở Trung Quốc chưa thể sánh bằng Nhật Bản hay Đức, song nếu tính riêng xe điện, mức độ phổ biến của các thương hiệu đến từ Trung Quốc không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Trong cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư để công bố báo cáo tài chính quý III, CEO Tesla Elon Musk đã giải đáp một số câu hỏi của các cổ đông liên quan tới nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả thương vụ mua lại Twitter.
Các công ty xe điện hàng đầu như Tesla, BYD, Rivian đã trải qua một quý III tương đối thành công, bất chấp những vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng, lạm phát cũng như giá hàng hóa tăng cao.
Xe điện đã qua sử dụng khác với xe xăng đã qua sử dụng, và là một vấn đề gây đau đầu với các nhà sản xuất ô tô trong quá trình điện khí hóa. Tuy nhiên, Tesla lại có khả năng biến điều này trở thành lợi thế và thu về hàng tỷ USD.
Gã khổng lồ xe điện Tesla đã bán được 343.000 xe, đồng thời đạt sản lượng 365.000 xe trong quý III, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước, song vẫn còn kém dự đoán mà các chuyên gia đặt ra.
Trước ngày Tesla công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong quý III, hàng loạt đơn vị nghiên cứu ngành ô tô hàng đầu thế giới đã công bố các dự báo về sản lượng và doanh số của công ty cho năm 203.
Từng được định giá rất cao, song nhiều startup xe điện nổi tiếng như Rivian, Lucid,... giờ đây đang buộc phải cắt giảm chi tiêu, sa thải nhân sự để tiết kiệm tiền. Điều này chứng minh để tìm ra một "Tesla 2.0" trên thị trường xe điện là không hề đơn giản.
Sau khi gã khổng lồ Tesla tăng cường tuyển dụng nhân sự, để lộ ý định tiến vào thị trường Thái Lan, ngay lập tức ông lớn BYD của Trung Quốc cũng có những động thái tương tự, thậm chí BYD còn biến Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất đầu tiên của doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.
CEO Tesla Elon Musk từng chia sẻ về mục tiêu bán 20 triệu xe điện/năm vào năm 2030. Để đạt được điều này, công ty xe điện lớn nhất thế giới đang sử dụng các cell pin cỡ lớn và một quy trình công nghệ mới.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.