Tỷ phú Elon Musk thừa nhận việc thiếu pin và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Trung Quốc đã khiến cả hai nhà máy ở Berlin và Austin lúc này trở thành những "lò đốt tiền" khổng lồ.
Tỷ phú Elon Musk dường như đang hạ thấp sự kiêu ngạo của mình với BYD, công ty mà ông từng chế nhạo khi mọi người cho rằng có thể trở thành đối thủ của Tesla trong tương lai.
Những gì mà Tesla đã làm được trên thị trường xe điện buộc các công ty sản xuất ô tô truyền thống phải có những đánh giá và nhìn nhận lại khi tham gia vào lĩnh vực này.
Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng số lượng vụ tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của xe điện Tesla cao gấp hàng chục, thậm chí là hàng trăm lần so với hãng xe khác.
Công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk xác nhận đã nhận được cell pin mới của Panasonic, thứ từng được Tesla xác nhận có thể giúp hạ giá xe điện trong tương lai.
Vượt qua đối thủ lớn là công ty LG Innotek Co., công ty Samsung Electro-Mechanics Co., giành thắng lợi trong cuộc bỏ thầu cung cấp mô-đun camera cho hãng sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ.
Pin LFP được VinFast trang bị trên 5 mẫu xe máy điện mới ra mắt vào cuối tháng 4 là kết quả hợp tác với Gotion High-Tech, một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch.
Những startup nổi tiếng như Nio, Li Auto hay Xpeng đang vượt lên Tesla trong cuộc đua xe điện ở Trung Quốc trong bối cảnh các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được áp dụng trong tháng qua.
Những ông lớn ngành ô tô như Volkswagen hay General Motors dù đang từng ngày nỗ lực trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với những startup xe điện Trung Quốc tại thị trường tỷ dân.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.