Bob Galyen đã dành cả cuộc đời mình chế tạo pin cho xe điện, và ông cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm hóc từ chính lựa chọn của mình, theo CNN.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
Các phóng viên đã bắt gặp cảnh tỷ phú Elon Musk nhảy múa khi giao những chiếc xe điện đầu tiên được chính nhà máy mới của Tesla tại châu Âu sản xuất cho khách hàng.
Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk mới đây đã đưa ra Kế hoạch tổng thể phần ba cho Tesla, theo đó sẽ mở rộng quy mô của hãng xe điện lên mức “cực lớn”.
Ở Trung Quốc có một ngôi làng được mệnh danh là "Làng Tesla" bởi sự phổ biến của xe điện Tesla tại đây. Các dòng xe điện không chỉ có lợi cho môi trường mà còn giúp dân làng có thêm thu nhập.
Năm ngoái, xuất khẩu xe điện sang châu Âu của Trung Quốc tăng 5 lần lên 230.000 chiếc. Như vậy, khu vực kinh tế này đang tiêu thụ quá nửa tổng lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc.
Tập đoàn Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết tập đoàn đã hợp tác với Bộ Đầu tư Indonesia và một số công ty nhằm hỗ trợ phát triển ô tô điện (EV) tại quốc gia Đông Nam Á này.
Đại diện NHNN cho rằng cơ chế điều hành tỷ giá trung tâm và biên độ +/-5% hiện nay đã đủ dư địa để tỷ giá diễn biến linh hoạt. Một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.