Bob Galyen đã dành cả cuộc đời mình chế tạo pin cho xe điện, và ông cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm hóc từ chính lựa chọn của mình, theo CNN.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
Các phóng viên đã bắt gặp cảnh tỷ phú Elon Musk nhảy múa khi giao những chiếc xe điện đầu tiên được chính nhà máy mới của Tesla tại châu Âu sản xuất cho khách hàng.
Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk mới đây đã đưa ra Kế hoạch tổng thể phần ba cho Tesla, theo đó sẽ mở rộng quy mô của hãng xe điện lên mức “cực lớn”.
Ở Trung Quốc có một ngôi làng được mệnh danh là "Làng Tesla" bởi sự phổ biến của xe điện Tesla tại đây. Các dòng xe điện không chỉ có lợi cho môi trường mà còn giúp dân làng có thêm thu nhập.
Năm ngoái, xuất khẩu xe điện sang châu Âu của Trung Quốc tăng 5 lần lên 230.000 chiếc. Như vậy, khu vực kinh tế này đang tiêu thụ quá nửa tổng lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc.
Tập đoàn Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết tập đoàn đã hợp tác với Bộ Đầu tư Indonesia và một số công ty nhằm hỗ trợ phát triển ô tô điện (EV) tại quốc gia Đông Nam Á này.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.