VuFood lên tiếng xin lỗi vì sử dụng hình ảnh Shark Hưng để quảng cáo sản phẩm
Sáng 21/5, fanpage VuFood (CTCP giải pháp kinh doanh Lê Vũ) đã đăng tải bài viết liên quan tới việc sử dụng hình ảnh cá nhân của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, để quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng.
Theo đó, VuFood cho biết ngày 20/5 có nhận được thông tin đăng tải trên một số trang tin gây hiểu nhầm về việc hợp tác giữa Lê Vũ với Shark Phạm Thanh Hưng và Cen Group.
CTCP giải pháp kinh doanh Lê Vũ (VuFood) do ông Lê Tuấn Vũ sáng lập vào tháng 2/2019. VuFood từng lên sóng Shark Tank mùa 3 phát sóng năm 2019 để gọi vốn đầu tư cho sản phẩm máy pha chế tự động và được Shark Hưng đồng ý rót vốn 350.000 USD cho 36% cổ phần.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, VuFood tiết lộ sau khi tham gia Shark Tank, vì một số lý do khách quan, việc hợp tác giữa Shark Hưng và Lê Vũ chưa diễn ra. Công ty này chia sẻ "trong quá trình truyền thông về sau, mặc dù không thực sự cố tình nhưng do sơ suất trong việc chọn lọc nội dung nên chúng tôi có khiến cho công chúng hiểu lầm".
VuFood thừa nhận trách nhiệm và tuyên bố sẽ có email xin lỗi chính thức gửi qua hòm thư điện tử và thư tay xin lỗi chính thức gửi qua đường bưu điện tới tận tay Shark Hưng và Cen Group.
"Chúng tôi cam kết sẽ xem xét và điều chỉnh lại tất cả những thông tin sai sót (nếu có) liên quan tới sự việc này để không làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của hai bên. Chúng tôi cũng khẳng định không sử dụng thương hiệu và hình ảnh cá nhân của Shark Hưng để quảng bá cho các chương trình, hoạt động truyền thông/marketing của chúng tôi", thông báo từ VuFood cho biết.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện các bài đăng quảng cáo sản phẩm VuMedia hay VuFood của Công ty trên fanpage đã được cập nhật. Nội dung các bài viết không còn chứa các từ khóa như "Shark Hưng", "Cen Group" hoặc các từ khóa liên quan tới nhà đầu tư và tập đoàn này.
Sau đó vài tiếng trên blog Facebook cá nhân, ông Phạm Thanh Hưng đã ra thông báo liên quan đến thông tin về bài viết của VuFood.
Ông Hưng cho biết sau đó không lâu, CTCP giải pháp kinh doanh Lê Vũ (Công ty Lê Vũ) đã thông tin tới Shark Phạm Thanh Hưng và tập đoàn Cen Group để xin lỗi, nhận sai sót và cam kết khắc phục, đồng thời đã đính chính thông tin, tránh gây hiểu lầm.
"Chúng tôi đánh giá cao thái độ hợp tác của công ty Lê Vũ trong việc đính chính thông tin để không gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Shark Hưng và Cen Group. Vì vậy, chúng tôi xin gỡ thông tin nêu trên để khép sự việc tại đây. Đồng thời một lần nữa, chúng tôi khẳng định: Shark Phạm Thanh Hưng và tập đoàn Cen Group không có bất kỳ mối quan hệ trực tiếp hay gián tiếp nào với CTCP giải pháp kinh doanh Lê Vũ", ông Hưng tuyên bố.
Bên cạnh câu chuyện tự ý sử dụng hình ảnh của Shark Hưng để quảng bá sản phẩm của mình, công ty Lê Vũ cũng chia sẻ và làm rõ thông tin liên quan tới nội dung "trả lãi cao bất thường tới 80%/năm".
Ở bài viết chúng tôi phản ánh trước đó với tiêu đề: "Từng nhận cam kết rót vốn từ Shark Hưng, startup kêu gọi 'đầu tư ủy thác' lãi suất khủng, tối thiểu 80%/năm", VuFood cho biết chỉ cần bỏ 15 triệu đồng mua máy rửa tay sát khuẩn tích hợp quảng cáo thông minh của công ty Lê Vũ là có thể thu lợi nhuận 1 triệu đồng mỗi tháng, cam kết trong vòng 2 năm.
Trên fanpage, công ty này đính chính rằng khách hàng khi đầu tư mua máy rửa tay sát khuẩn tích hợp quảng cáo thông minh của Lê Vũ với giá 15 triệu sẽ cần 15 tháng để hoàn vốn và bắt đầu có lợi nhuận. Đến tháng thứ 24, khách hàng sẽ cùng ăn chia lợi nhuận 50/50 với Lê Vũ từ doanh thu thực tế của hệ thống quảng cáo Lê Vũ.
Công ty Lê Vũ cho biết sau khi đầu tư mua máy, khách hàng có thể cho Lê Vũ thuê lại với giá 1,02 triệu đồng/tháng và uỷ thác cho Lê Vũ khai thác kinh doanh theo tỷ lệ hai bên cùng thống nhất, trong đó 6% thì có 3,2% tiền khấu hao máy và 2,8% lợi nhuận.
"Con số 80%/năm là 80% trên tổng số tiền đầu tư (đầu tư 15 triệu đồng/năm thu về khoảng 12 triệu) chứ không phải là con số lợi nhuận "lãi cao bất thường" gây hiểu nhầm trên một số trang đăng tin chưa có xác thực thông tin với Lê Vũ. Lợi nhuận chúng tôi không quá cao nhưng đủ ổn định để khách hàng đầu tư và tin tưởng bởi chúng tôi có công nghệ và tài sản thực", công ty này cho biết.
Bên cạnh đó, công ty cũng tiết lộ thêm rằng thông tin khách hàng "không làm mà vẫn có ăn" hay "không phải làm gì" là chưa chính xác bởi ba lý do: Khách hàng bỏ vốn ra đầu tư 15 triệu/máy; Toàn bộ hệ thống vận hành bằng nền tảng IOT nên giảm thiểu chi phí; Uỷ thác kinh doanh cho Lê Vũ (nên Lê Vũ có trách nhiệm với việc khách hàng uỷ thác cho mình bằng hệ thống vận hành lắp máy, kỹ thuật, công nghệ, marketing, sale quảng cáo của Lê Vũ... để tạo ra lợi nhuận cho cả hai bên).